วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2564

สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย นักท่องเที่ยวนับพันเข้ามาเที่ยวพักผ่อนน้ำตกแจ้ซ้อน หน.อุทยานฯยันลำปางน่าเที่ยว คุมเข้มมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

บรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในจังหวัดลำปาง ห้วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ พบว่ามีประชาชนนักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่จังหวัดลำปาง พื้นที่ใกล้เคียงและจังหวัดต่างๆ ได้พากันมาพักผ่อนใจ ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง กันอย่างคึกคัก  โดยส่วนใหญ่จะพากันมาแบบครอบครัวใหญ่มาพักผ่อนหย่อนใจ โดยแต่ละครอบครัวจะนำเสื่อ ผ้าปูนั่ง อุปกรณ์ประกอบอาหาร และน้ำดื่ม มานั่งจับกลุ่มกันใต้ร่มไม้ขนาดใหญ่ เพื่อทานอาหารร่วมกันกันแบบง่ายๆ หากใครไม่สะดวกก็สั่งอาหารน้ำดื่มที่ร้านค้าภายในอุทยานฯแห่งนี้ได้  โดยหลักๆแล้วใครที่มาถึงก็จะต้องนำไข่ไป ลวกในบ่อน้ำพุร้อน  โดยให้นำไข่ใส่ตระกล้าไม้ไผ่เพื่อสุขภาพและป้องกันอันตรายจากพลาสติกที่จะแพร่กระจายไปในน้ำพุร้อน นอกจากนั้นยังมีบ่ออาบน้ำแร่ที่มีทั้งบ่อรวม และบ่อเดี่ยว รวมไปถึงจุดที่น้ำพุร้อนไหลไปบรรจบกับน้ำเย็น ที่ไหลมาจากน้ำตก ซึ่งจะมีประชาชนโดยเฉพาะเด็กไปแช่เล่นน้ำกันจำนวนมาก




นายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาหนึ่งปีกว่า ที่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวหลายแห่งเงียบเหงาไปตามลำดับ เช่นเดียวกันกับ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน โดยเฉพาะห้วงต้นปีที่สถานการณ์ไวรัสโควิดกลับมาอีกครั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้ลดลงเหลือแค่หลักร้อย แต่หลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19คลี่คลายลง  สังเกตุได้จากในช่วงวันหยุดยาวปลายเดือนกุมภาพันธุ์ 2564  ปรากฏว่าแต่ละวันมีประชนนักท่องเที่ยวแห่แหนเข้ามาเที่ยวจำนวนมากหลัก 1,000 -1,500 คนต่อวัน  ส่วนวันธรรมดาก็อยู่หลักร้อย ทำให้สถานที่แห่งนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง  แต่การเข้ามาท่องเที่ยวก็ต้องอยู่ในมาตรการควบคุมดูแลการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มข้น ซึ่งจะมีจุดคัดกรอง ให้สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยครั้งและเว้นระยะห่าง ซึ่งทางนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มละคนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี





สำหรับการรักษาความสะอาด จะมีการปิดโซนห้องอาบน้ำแร่เพื่อทำความสะอาดทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งในเดือนมีนาคม กำหนดปิดทำความสะอาด  ในวันที่ 9 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึงวันที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น.แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถลงเล่นน้ำตกได้

และคาดว่าตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ก็จะมีประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมพักผ่อนสถานที่แห่งนี้ต่อเนื่อง เพราะในช่วงนี้ดอกเสี้ยวบ้านป่าเหมี้ยงกำลังบานสะพรั่งสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถแวะเที่ยวน้ำตก บ่อน้ำแร่ และขึ้นยังบ้านป่าเหมี้ยงได้  และในเดือนเมษายนก็เข้าสู่ช่วงสงกรานต์ ซึ่งทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจที่น้ำตกแจ้ซ้อนจำนวนมาก  เพราะอากาศเย็นสบาย สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีน้ำตก น้ำพุร้อนอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เป็นที่ชื่นชอบของประชาชน ถึงแม้ว่าช่วงนี้อากาศจะแห้งแล้ง แต่ในพื้นที่อุทยานเป็นธรรมชาติ อากาศดี และยังน่าเที่ยวอยู่เช่นเดิม นักท่องเที่ยวทั่วไปที่มาพักผ่อนที่นี่แล้วจะต้องกลับมาท่องเที่ยวอีก   นายเทวัญ กล่าว.





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์