วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2564

สาวร้องสื่อ ถูกนำบัตรคนจนไปรูดซื้อสินค้านานกว่า 3 ปี ตามจนเจอตัวแต่ตกลงค่าเสียหายกันไม่ได้ ขอให้ตรวจสอบและหาผู้รับผิดชอบ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก  น.ส.ทิวารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) ราษฏรตำบลสบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมีรูปและระบุชื่อของตนเองถูกนำไปใช้รูดซื้อของมาหลายปี โดยที่ตนไม่ทราบ กระทั่งมีโครงการคนละครึ่งเข้ามา จึงลงทะเบียนใช้สิทธิแต่ไม่ได้รับสิทธิเนื่องจากมีข้อความแจ้งว่ามีบัตรสวัสดิการรัฐอยู่แล้ว ทั้งที่ตนเองไม่เคยได้รับบัตรฯมาก่อนเลย  หลังจากทราบเรื่องแล้วได้ไปตามบัตรคืน และถามหาความรับผิดชอบ แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ 

น.ส.ทิวารัตน์ เล่าว่า  ก่อนหน้านี้ตนได้ยื่นลงทะเบียนขอรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ต.สบตุ๋ย จนเวลาล่วงเลยมาก็ไม่ได้รับแจ้งว่าตนได้รับสิทธิหรือไม่จึงไม่ได้สนใจหรือติดตามเรื่องต่อจนกระทั่งไม่นานมานี้ รัฐบาลมีโครงการคนละครึ่ง ออกมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ตนจึงได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิฯ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต แต่ได้มีข้อความแจ้งขึ้นมาว่า ไมสามารถเข้าร่วมคนละครึ่งได้ เนื่องจากเป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับตนอย่างยิ่ง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้รับบัตรฯ และใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาก่อนเลย จึงได้เดินทางไปติดต่อสอบถามที่ธนาคาร ที่ยื่นขอมีบัตรฯ อีกครั้ง จึงได้ทราบว่าบัตรฯ มีผู้เซ็นรับและนำไปใช้แล้วรวมกับบัตรฯ ของคนอื่นๆ ที่ไม่ได้ไปติดต่อขอรับบัตรฯ อีกรวม 28 บัตร และทราบว่าผู้ที่นำไปใช้เป็น นศ.หญิงคนหนึ่ง ที่เคยฝึกงานกับธนาคาร สาขาดังกล่าวนั่นเอง


หลังทราบเรื่อง ตนได้พยายามสืบเสาะจนทราบที่อยู่ของ นศ.หญิงคนดังกล่าว และได้เดินทางไปสอบถามกับเจ้าตัว ซึ่งก็ได้ยอมรับว่าเป็นผู้นำบัตรฯ ของตนเองไปใช้จริง ตั้งแต่ปี 2560 เมื่อสอบถามว่าจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นให้เท่าไร แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะได้รับคำตอบว่าสามารถชดเชยให้ได้เพียง 2 พันบาท เพราะไม่มีรายได้อะไรมาก  จึงได้ไปสอบถามยังธนาคาร ว่าจะเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความสะเพร่าขององค์กรนี้ได้หรือไม่  แต่ทางธนาคารได้แจ้งว่าได้ให้เงินย้อนหลังไปยังสำนักงานคลังจังหวัดลำปางแต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากคลังฯ แต่อย่างใด

ล่าสุด น.ส.ทิวารัตน์ฯ ได้นำหลักฐาน ไปลงบันทึกแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง แล้วเพื่อดำเนินคดีและเรียกร้องค่าเสียหายกับบุคคลทั้งสอง ที่ได้กระทำการละเมิดสิทธิของตน ในข้อหาลักทรัพย์หรือยักยอกทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป พร้อมกับฝากเตือนถึงบุคคลอื่นๆขอให้ตรวจสอบสิทธิของตนเองให้ดี อาจจะมีการถูกขโมยบัตรไปใช้แบบตนเองก็ได้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์