วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2564

เร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุวาตภัย เบื้องต้นพบมี 7 อำเภอ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย


            เช้าวันที่ 27 มีนาม 2564 นายสัญญา. คำน้อย ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่ต๋ำใต้ หมู่ 10 ตำบลทุ่งงาม อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯได้ออกสำรวจตรวจสอบบ้านเรือนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมา จึงได้สำรวจเพิ่มเติม โดยพบว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ได้รับผลกระทบไปครึ่งหมู่บ้าน มีบ้านเรือนประมาณ 70 หลังคาเรือน บ้านเรือนเสียหายไปประมาณ 35-40 หลัง ซึ่งยังสำรวจไม่แล้วเสร็จ  โดยเฉพาะมีหลังคาบ้านที่ถูกพายุพัดเสียหายเกือบทั้งหลังมี 1 หลัง อีก 1 หลัง ผนังบ้านพังถล่มลงมาโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บซึ่งจะเร่งสำรวจและส่งรายงานไปยัง ที่ว่าการอำเภอเสริมงาม และเทศบาลตำบลทุ่งงามเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป



          ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง รายงานเหตุวาตภัยในพื้นที่จังหวัดลำปาง ว่าเมื่อช่วง เวลา 16.30-19.00 น.วันที่ 26 มีนาคม 2564  เกิดเหตุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในจังหวัดลำปาง ได้รับรายงานผลกระทบเบื้องต้นเกิดความเสียหาย 7 อำเภอ อ.เสริมงาม 3 ตำบล 7 หมู่บ้าน อ.แม่ทะ 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน โดยที่ บ้านหมู่ 8ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง แผ่นโครงเหล็กผนังอาคารล้มทับบุคคล พื้นที่ อ.แม่ทะ เสียชีวิต 1 ราย อายุ 39 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมชันสูตรและญาติจะขอรับกลับภูมิลำเนาเพื่อทำพิธีฯ ที่จังหวัดเชียงใหม่ 



            นอกจากนี้ยังมี ที่ อ.เถิน อ.แม่พริก อยู่ระหว่างสำรวจ อ.เกาะคา ต.นาแส่ง อ.สบปราบ ต.แม่กัวะ อยู่ระหว่างสำรวจ อ.เมืองลำปาง ต.ต้นธงชัย หมู่ 1 และ หมู่ 2 อยู่ระหว่างสำรวจ และที่ ตำบลต้นธงชัยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากโคลงหลังคาหล่นทับใส่ขณะร่วมงานศพภายในวันต้นธงชัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ทั้งนี้การสำรวจและการช่วยเหลือทางฝ่ายปกครอง ท้องถิ่นในพื้นที่กำลังเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือแล้ว



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์