วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2564

สุดสลด หนุ่มคนงานชาวไทยใหญ่นั่งหลบฝนข้างโกดัง เกิดพายุลมแรงพัดผนังล้มทับดับ

       
        เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 26 มี.ค.2564 ร.ต.อ.ธีรพงษ์ พลติ๊บ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ  จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุผนังโกดังเก็บของ ล้มทับคนงานเสียชีวิต ที่โกดังกำลังสร้างใหม่ เขตบ้านหนามปู่ย่า ม.8 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จากนั้น จึงประสาน แพทย์เวร รพ.แม่ทะ จนท.มูลนิธิ อป.พร.เทศบาลตำบลป่าตันนาครัว และ สมาคมกู้ภัยแม่ทะ รุดตรวจสอบ 


        ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นผนังโครงเหล็กสลับกับไม้ของโกดัง  ได้ล้มทับร่างคนงานเสียชีวิต 1 ราย อยู่ใต้ผนัง สภาพศีรษะและลำตัวถูกทับ  ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ต่อมา คือนายวิชัย ไม่ทราบนามสกุล อายุ 39 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ อยู่ จ.แม่ฮ่องสอน เป็นคนงานของบริษัทรับเหมาที่มารับจ้างสร้างโกดังเก็บของ ของสหกรณ์แม่ทะด้านหลังปั๊มน้ำมันบางจาก 


          สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่เกิดลมพายุฝนตกลงอย่างหนัก เพื่อนคนงานต่างพากันหยุดทำงาน โดยนายวิชัย ได้หลบลมและฝนอยู่ข้างโกดัง เมื่อลมได้พัดแรง  ทำให้ผนังซึ่งสร้างใหม่ ต้านแรงลมไม่ไหว พังล้มลงมาทับร่างของนายวิชัยจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการต่อไป 


         นอกจากนี้ ยังได้เกิดลมพายุฝนลมแรง ลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ ทั้งในเมืองลำปางหลายพื้นที่เกิดไฟฟ้าดับ และมีลูกเห็บตกใน ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ ส่วน อ.เสริมงาม ก็ได้รับผลกระทบจากลมพายุ ได้พัดเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณริมถนนบ้านแม่กึ๊ด ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม ล้มทั้งหมด 13 ต้น ส่งผลให้ไฟดับรวม 2 อำเภอ คือ อ.เกาะคา และ อ.เสริมงาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อยู่ระหว่างการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ขอบคุณภาพ - สมาคมกู้ภัยแม่ทะ จังหวัดลำปาง 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์