วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2564

เพื่อนไม่ทิ้งกัน ไซบีเรียน-บีเกิล นอนเฝ้าเพื่อนถูกรถชนเสียชีวิตไม่ห่าง (มีคลิป)


จำนวนผู้เข้าชม blog counter

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 64  ได้มีเฟซบุ๊กชื่อ Jaruwat N.Lampang  และ Pa’com Porameth  โพสต์ภาพของสุนัข 3 ตัว นอนอยู่กลางถนน ลงในกลุ่มLampang City  เพื่อขอความช่วยเหลือตามหาเจ้าของสุนัข  โดยมีสุนัข  1 ตัว ถูกรถชนตาย ส่วนอีก 2 ตัว เป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน และพันธุ์บีเกิล นอนเฝ้าอยู่ โดยเฉพาะไซบีเรียนที่มีการส่งเสียงขู่ตลอดเวลาเมื่อพลเมืองดีพยายามที่จะเข้าใกล้ นำศพของสุนัขที่เสียชีวิตเข้าข้างทาง จึงไม่ได้มีใครเคลื่อนย้ายได้ หลังจากที่มีการโพสต์ภาพดังกล่าว ได้มีการแชร์ภาพออกไปจำนวนมาก

 



 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบ บริเวณถนนเลียบคันคลอง บ้านศรีดอนชัย หมู่ 5 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง  พลนายทศพร หาญประเสริฐ จิตอาสาช่วยเหลือสุนัข พร้อมทีมงาน  และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ช่วยกันดูแลสุนัข 2 ตัวที่ยังอยู่  พบว่าก่อนหน้านี้ได้มีพลเมืองดีได้ลากศพสุนัขเข้ามาไว้ข้างทางได้แล้ว โดยอาศัยช่วงที่สุนัขไซบีเรียนวิ่งลงไปกินน้ำ จึงลากเข้าข้างทางเอาไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง โดยพลเมืองดีเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสภาพเฟซบุ๊ก Pa’com Porameth  บอกว่าทำการติดต่อเจ้าของสุนัขได้แล้ว กำลังเดินทางมารับสุนัขกลับ   จึงทราบว่า สุนัขไซบีเรียนเพศผู้ตัวดังกล่าว ชื่อ คูลเลอร์ และ สุนัขบีเกิล ชื่อ มิลเลอร์  



โดยเจ้าคูลเลอร์ สุนัขไซบีเรียน จะคงวนเวียนอยู่กับเพื่อนสุนัขที่เสียชีวิตไม่ห่าง และยืนคร่อมส่งเสียงขู่ ส่วนสุนัขบีเกิลมีจิตอาสาคอยช่วยดูแลอยู่ เมื่อทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาทำการห่อศพสุนัข เจ้าคูลเลอร์ จะขู่ตลอดเวลา จึงใช้เชือกจูงสวมที่คอและกันไว้ไม่ให้เข้าใกล้ เจ้าคูลเลอร์ได้ส่งเสียงเห่าและครางหาเพื่อน ดิ้นพยายามจะวิ่งมาหา ทำให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์สลดหดหู่ สงสารเป็นอย่างมาก ส่วนเจ้ามิลเลอร์ก็จะคอยเดินหาและดมตามรถเช่นกัน 



เบื้องต้นคาดว่า สุนัขทั้ง 3 ตัวจะพากันหนีออกมาเที่ยวเล่น โดยบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร และหลงทางกลับบ้านไม่ถูก และมาประสบเหตุถูกรถชนเสียชีวิตไป 1 ตัว เพื่อนที่มาด้วยกันก็ไม่ทิ้งกัน ได้นอนเฝ้าอยู่ไม่ห่างและไม่ยอมให้ใครแตะต้อง จนกระทั่งพลเมืองดีเข้ามาพบดังกล่าว  โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งศพสุนัข และสุนัขทั้ง 2 ตัว คืนให้กับเจ้าของไปดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์