วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2564

ตำรวจกองสืบสวนลำปาง บี้หนักนักค้าและขี้ยา จับหนุ่มผู้ต้องรายแรกล่อซื้อ รายสองบุกค้นบ้านกลับโยนทิ้งชักโครก แต่ท้ายสุดไม่รอด เดินคอตกเข้าห้องขัง

 



เมื่อวันที่ 29 มีนาคม  2564  เวลาประมาณ 18.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการอำนวนการสั่งการของ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง นำโดย   พ.ต.ท.ปิยะราช  ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ,ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน  ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ด.ต.เกษม เครือคำแดง ร่วมกันทำการจับกุม นายฉัตรชัยหรือหลุย  ยารังสี  อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 1   ต.พิชัย  อ.เมือง  จ.ลำปาง  บริเวณบ้านเลขที่ 428 บ้านใหม่ฉลองราษฎร์  หมู่ที่ 8  ต.สบป้าด  อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง   พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้าจำนวน 30 เม็ด  บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุง พันด้วยเทปกาว ได้จากการล่อซื้อ   ยาบ้าจำนวน  9 เม็ด  ตรวจพบแปะติดไว้บริเวณลิ้นชักกล่องพลาสติกใส่ของภายในห้องนอนของผู้ต้องหา เงินสดล่อซื้อจำนวน 2,800 บาท  โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว  สีเทา  จำนวน 1 เครื่อง   ตรวจค้นพบวางอยู่บนโต๊ะไม้หน้าบ้าน เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับว่า นายหลุย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพและประชาชนทั่วไป จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงสืบสวนหาข่าวและร่วมกันวางแผนให้สายลับติดต่อกับนายหลุยทางไลน์  โดยติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 40 เม็ด  ซึ่งนายหลุย  ในราคา 2,800 บาท และนัดซื้อขายส่งมอบยาบ้ากันที่บ้านหลังดังกล่าว   ขณะสายลับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางไปพบนายหลุย ตามที่นัดหมายกำลัง จนท.ตำรวจได้ติดตามไปซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง  โดยเห็นนายหลุย  นั่งอยู่บริเวณโต๊ะไม้หน้าบ้าน  สายลับได้ยื่นเงินให้ เมื่อรับเงินไปแล้วจึงได้ยื่นยาบ้าให้กับสายลับแค่ 30 เม็ด ก่อนที่สายลับจะออกจากบ้านนายหลุย  และนำยาบ้ามามอบให้กับตำรวจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวและได้ทำการตรวจค้น พบเงินล่อซื้อจำนวน 2,800 บาท โดยนายหลุย รับว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาบ้าก่อนหน้านี้ ยังรับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าบางส่วนไว้ ก่อนพาตำรวจไปชี้จุดปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน  9 เม็ด  บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุง แปะติดไว้บริเวณลิ้นชักกล่องพลาสติกใส่ของภายในห้องนอน นอกจากนี้ยังตรวจพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว  สีเทา  1 เครื่อง  จึงได้ตรวจยึดของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ ดำเนินคดี

          อีกรายในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกันนี้ ได้ร่วมกันทำการจับกุม  นายมานพหรือโหน่ง  เชิงดี  อายุ 39 ปี บ้านหมู่ที่ 4 ต.ชมพู  อ.เมือง  จ.ลำปาง ของกลาง  ยาบ้านับจำนวนไม่ได้น้ำหนักประมาณ 3.2 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิด  จำนวน 1 ถุง  ได้จากการตรวจค้นพบอยู่ในบ่อเกรอะหลังห้องน้ำ(ผู้ต้องหาได้ทิ้งลงในโถชักโครกในห้องน้ำขณะเข้าตรวจค้นจับกุม ซึ่งชุดจับกุมได้เปิดฝาบ่อเกรอะนำยาบ้าดังกล่าวมาแสดงต่อหน้าผู้ต้องหา) โดยกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แต่ทาง นายมานพ  เชิงดี  ผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธ 

          โดยก่อนการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ จนท.ตำรวจได้รับแจ้ง ว่าบริเวณบ้านเลขที่ 446 บ้านศรีหมวดเกล้า หมู่ที่ 4 ต.ชมพู  อ.เมือง  จ.ลำปาง  มีนายโหน่ง ซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  จึงทำการสืบสวนกระทั่ง วันที่ 29 มี.ค.2564  เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหนาที่ได้ออกตรวจตรา ผ่านบริเวณหน้าบ้าน (ที่เกิดเหตุ)พบนายโหน่ง ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านท่าทางมีพิรุธลับๆล่อๆ เหลียวซ้ายแลขวา ลุกลี้ลุกลน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้น  ทำให้นายโหน่ง ตกใจและได้วิ่งเข้าห้องน้ำในบ้านแล้วทิ้งถุงซึ่งภายในบรรจุยาบ้าลงในโถชักโครกแล้วกดน้ำทิ้ง  กำลัง จนท.ตำรวจจึงควบคุมตัวนายโหน่งไว้ ทราบชื่อจริงภายหลังคือนายมานพ  เชิงดี  จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้านับจำนวนไม่ได้น้ำหนักประมาณ 3.2 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิด  จำนวน 1 ถุง ได้จากการตรวจค้นพบอยู่ในบ่อเกรอะหลังห้องน้ำ   ซึ่งนายมานพ  รับว่าได้ทิ้งลงในโถชักโครกในห้องน้ำ ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์