วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2564

รถสิบล้อบรรทุกขวดเบียร์เปล่า เกี่ยวกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จนผ้าใบขาดหลุดร่วงขวดเบียร์ตกแตกกระจายเกลื่อนถนน


    


    เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกสิบล้อที่บรรทุกกล่องขวดเบียร์เปล่าจำนวน 2,500 กล่อง เฉี่ยวชนกัน กับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ  ทำให้ขวดเบียร์เปล่า กระเด็นตกเกลื่อนถนน บริเวณ ถนนพลโยธิน ขาล่องไป กทม.ก่อนถึงแยก บ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ประมาณ 100 เมตร. หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลชมพู พร้อมสามคมกู้ภัยลำปาง ให้การช่วยเหลือด้านการจราจร และเคลียร์เส้นทาง



          จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 70-0789 กำแพงเพชร จอดอยู่ชิดไหล่ทางถนนในเลนขวา โดยท้ายรถมีลังเบียร์ และขวดเบียร์ตกแตกกระจายบนพื้นผิวถนน ระยะ 100เมตร ทำให้รถวิ่งผ่านได้เพียงแค่ 1 ช่องทาง ซึ่งในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่รถกำลังเดินทางขาล่องไป กทม.ส่งผลทำให้รถติดยาว ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลชมพู สภ.เขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ได้มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และแจ้งเตือนเพื่อให้หลีกเลี่ยงเส้นทางชั่วคราว ก่อนที่จะประสานส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาเก็บกวาดเศษแก้วออกจากผิวถนนเพื่อให้การสัญจรกลับมาเป็นปกติ



         ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จอดอยู่ริมถนนเลนซ้าย เบื้องต้น ทราบว่ารถคู่กรณีทั้งสองคันได้ขับตามกันมา โดยรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่ตีรถเปล่า วิ่งมุ่งหน้าเข้าสู่ กทม. ส่วนรถบรรทุกสิบ 10 ล้อ บรรทุกกล่องขวดเบียร์เปล่าจำนวน 2,500 กล่อง วิ่งมุ่งหน้าไป ส่งสินค้าที่ จ.กำแพงเพชร โดยมาถึงที่เกิดเหตุระหว่างที่ขับขี่แซงกันนั้น ตัวบรรทุกได้เกี่ยวกันอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้ผ้าใบรถบรรทุก 10 ล้อ ขาดหลุดลุ่ย กล่องเบียร์ตกแตกกระจายดังกล่าว ซึ่งถือว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้  จากนั้น สารวัตรสอบสวนเวร สภ.เขลางค์นคร ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์