วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564

เจ้าหน้าที่ป่าไม้นำกำลังเข้าบุกเข้าจับกุม ชายเสพยาบ้า ตัดไม้เถื่อน ได้คาหนังคาเขาพร้อมของกลางเพียบ



จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.64 เวลาประมาณ 14.30 น.  กำลังเจ้าหน้าที่ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง โดยการอำนวยการของ นายสมศักดิ์ สกุลวรรณรักษ์ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นายจิตรกร ศรีจันทร์ ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สั่งการให้ นายดุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ ชุดที่ 1 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 3 (ลำปาง) ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.17 (แม่มอกตอนขุน) เจ้าหน้าที่ ตร.กก.4 บก.ปทส.สายที่ 2 ลำปาง เจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยาน ศช.5(แม่วังช้าง) ผญบ.บ้านหนองหอย เข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าและแปรรูปไม้เถื่อน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย อีกทั้งผู้ก่อเหตุ ได้เสพยาบ้า ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเตรียมอาวุธครบมือเพื่อเข้าตรวจสอบด้วยความระมัดระวัง



โดยจุดเกิดเหตุอยู่ป่าทางทิศตะวันออกบ้านหนองหอย หมู่ 8 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง เมื่อไปถึงพบว่ามีการสร้างเพิงพัก มีกองไม้เถื่อน ซุกซ่อนหลายจุด และพบชาย 1คนกำลังยืนถือมีดพร้าขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อเข้าตรวจสอบ โดยสั่งให้ชายคนดังกล่าววางอาวุธมีดลง จากนั้นจึงข้าความคุมตัวได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายวิโรจน์ ตาแก้ว อายุ 55 ปี ชาวบ้านบ้านเด่นไม่ซุง หมู่  14 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง

เบื้องต้นนายวิโรจน์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของเพิงพักและไม้เถื่อนทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเลื่อยโซ่ยนต์ อุปกรณ์แปรรูปไม้เถื่อน  พบไม้มะค่าโมงแปรรูป ไม้ประดู่ท่อนและไม้แคทรายท่อน เตาเผาถ่านและกระสอบบรรจุถ่านที่เผาแล้วกองเต็มพื้นที่  โดยขณะเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเตาเผาถ่านอยู่นั้นได้สังเกตเห็นว่าในเตาถ่านมีอุปกรณ์เสพยาบ้าวางอยู่ภายใน จึงได้เข้าตรวจสอบพบ ยาบ้าซุกซ่อนภายในเตาถ่าน อีกจำนวน 6 เม็ด  โดยทางผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่ายาบ้าและไม้เถื่อน พร้อมอุปกรณ์แปรรูปไม้เถื่อนเป็นของตนเองทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เวียงมอก อ.เถิน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  โดยถูกแจ้งข้อหาหลายข้อหา ทั้ง พ.ร.บ.ป่าไม้  พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์  และ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์