วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ เยียวยาแคดดี้ 130 คน หลังปิดให้บริการชั่วคราวมอบถุงยังชีพพร้อมเงินสดกว่า 3 แสนบาท



จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ระรอกใหม่ เดือนเมษายน 2564 ได้ขยายวงกว้างทั่วประเทศ โดยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทั้งนี้ สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ ได้ปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน เป็นต้นมา เพื่อป้องกันและเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลให้ปัจจุบันแคดดี้ จำนวน 130 คน ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากขาดรายได้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่ สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ นายธานี โพธิ์เอี้ยง ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิตเหมืองแม่เมาะ (อผม.) พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการบริหารสนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ เป็นตัวแทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ มอบถุงยังชีพ ซึ่งภายในถุงบรรจุข้าวสารและอาหารแห้ง นอกจากนี้ยังได้มอบเงินสดอีกจำนวน 335,700 บาท (สามแสนสามหมื่นห้าพันเจ็ดร้อยบาทถ้วน) โดยมีตัวแทนแคดดี้ รับมอบ




นายธานี เปิดเผยว่า เข้าใจถึงความลำบากของพี่น้องแคดดี้ในช่วงที่สนามปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากบางคนถือเป็นรายได้หลักที่ใช้เลี้ยงครอบครัว แต่ก็หวังว่าน้ำใจที่มอบให้ในครั้งนี้คงพอที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้บ้าง สำหรับเงินสดที่มอบให้ มาจากงบประมาณ สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ จำนวน 260,000 บาท (สองแสนหกหมื่นบาทถ้วน) และที่เหลืออีก 75,700 บาท (เจ็ดหมื่นห้าพันเจ็ดร้อยบาทถ้วน) เป็นน้ำใจจากนักกอล์ฟที่มาใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ปฏิบัติตามคำแนะนำและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เมื่อสนามกอล์ฟกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งจะได้พร้อมกลับมาทำงานเต็มที่



ขณะที่ นางศรีภา อุทธจักร แคดดี้สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ ซึ่งทำงานมานานกว่า 20 ปี กล่าวว่า ตอนนี้ก็ลำบาก ไม่มีรายได้จากทางอื่นเลย แต่ก็เข้าใจสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พยายามเก็บตัวอยู่บ้านให้มากที่สุด อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ หากสนามกอล์ฟกลับมาเปิดให้บริกาจะได้พร้อมทำงานเลย

 ขอเป็นตัวแทนแคดดี้ฯ ขอบคุณผู้บริหาร กฟผ.แม่เมาะ และนักกอล์ฟที่มาใช้บริการเล็งเห็นถึงความเดือดร้อน มอบถุงยังชีพและเงินเยียวยาอีกจำนวนหนึ่ง ขอบคุณจากใจจริง ซึ่งคงจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้สักระยะหนึ่ง อยากให้สนามกอล์ฟกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเร็วๆ ตอนนี้ก็ไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว ” นางศรีภา กล่าว

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์