วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

รองผู้ว่าฯ ร่วมแสดงความยินดี เปิดหมู่บ้านแหง หลังกักตัวครบ 14 วัน ด้าน อบต.บ้านแหงเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบหมู่บ้าน ขณะที่ชาวบ้านยังเก็บตัวเงียบ


        เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 64 ที่บริเวณจุดคัดกรองทางเข้าหมู่บ้านแหง หมู่ 1 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง นายจำลักษณ์ กันเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นประธานเปิดป้ายแสดงความยินดีกับชาวบ้านแหง หมู่ 1 และ หมู่ 7 ต.บ้านแหง อ.งาว หลังจากที่ชาวบ้านต้องกักตัวเองทั้งหมู่บ้าน ตามคำสั่งจังหวัดลำปาง  ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.64 ถึง 20 .ค. 64 เป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในหมู่บ้านเพิ่มขึ้นอย่างผิดปกติ  โดยทางหมู่บ้านได้นำแผงกั้นปิดทางเข้าหมู่บ้านทุกจุด ห้ามคนภายนอกเข้าอแกอย่างเด็ดขาด  ที่ผ่านมามีหลายหน่วยงาน รวมถึงประชาชนชาวลำปางร่วมบริจาคอาหาร น้ำดื่ม สิ่งของเครื่องใช้จำนวนมาก


         สำหรับพิธีเปิดป้าย ได้นำป้ายปิดหมู่บ้านชั่วคราว และเต็นท์จุดคัดกรองที่ตั้งอยู่กลางถนนออกแล้ว  โดยมีฝ่ายปกครองอำเภองาว นายก อบต.บ้านแหง  ผอ.รพ.งาว เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอสม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย กว่า 100 คน รอให้การต้อนรับ จากนั้นได้ร่วมกันเดินเยี่ยมภายในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้านเรือนของตัวเอง มีบางหลังคาเรือนที่ออกมาดูเหตุการณ์ 



        โดยชาวบ้านกล่าวว่า ดีใจที่จะได้ออกไปไหนมาไหนได้บ้าง หลังจากไม่ได้ออกบ้านมา 2 สัปดาห์ รู้สึกเงียบเหงาต่างคนต่างอยู่บ้านของตัวเอง

       ขณะที่ อบต.บ้างแหง ได้นำรถน้ำ 1 คัน และรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อจำนวน 2 คัน เข้าพ่นยาโดยรอบหมู่บ้าน เพื่อสร้างความปลอดภัยและความสบายใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่



       สำหรับรายงานผู้ป่วยในพื้นที่ อ.งาว วันที่ 21 พ.ค.64  มียอดผู้ป่วยสะสมจำนวน 38 ราย หายป่วยแล้ว 32 ราย รักษาตัวอยู่อีก 6 ราย  ส่วนรายงานภาพรวมของ จ.ลำปาง มีผู้ป่วยสะสมทั้งหมด  255 ราย รักษาหายแล้ว 237 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 16 ราย เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งไม่มียอดผู้ป่วยเพิ่มติดต่อกัน 3 วันแล้ว


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์