วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

กล้องวงจรปิดจับภาพชัด โจรย่องเข้ากุฏิเจ้าอาวาสขโมยเงินผ้าป่าในพานพุ่มไปกว่า 2,000 บาท อย่างใจเย็น เจ้าอาวาสไม่แจ้งความ แต่โพสต์เตือนภัย ด้านญาติโยมบริจาคเงินช่วยตามยอดเงินที่หาย



จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 64  เวลาประมาณ 10.00 น.  พระครูสิริธรรมบัณฑิต, ผศ. เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมืองมูล และ ผู้อำนวยการวิทยาสงฆ์นครลำปาง ได้โพสคลิปวีดีโอและภาพ ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Phanuwat Sankham  ซึ่งเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดขณะที่มีโจรเข้ามาขโมยเงินภายในกุฏิ พร้อมกับข้อความว่า “ฝากเตือนสังคมให้ระมัดระวัง วัด บ้านเรือนของท่านกันด้วยนะ สถานการณ์โควิด เศรษฐกิจวิกฤตฝืดเคืองแบบนี้ โจรมิจฉาชีพอาละวาดออกลักขโมยทรัพย์สิน แม้ในวัดก็ไม่เว้น กล้องวงจรโดนลักไปด้วย เหตุเกิดวัดมิ่งเมืองมูล ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง โจรอาศัยช่วงฝนตกเสร็จเย็นวันที่ 5 พ.ค. 2564 เวลา 15.58 น.  โจรขโมยกล้องไป ปลั๊กสายไฟยังอยู่ ฝากบอกให้กลับมาเอาไปด้วย คงคิดว่าเอาหลักฐานไปไม่มีใครรู้”




          จากภาพดังกล่าว ได้มีชายอายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ มัดผมจุก เดินเข้าทางประตูกุฏิ โดยได้มองซ้ายมองขวาอย่างระมัดระวัง และมองดูภายในกุฏิเหมือนหาสิ่งของมีค่า จากนั้นได้เดินเข้ามายังพานพุ่มที่ทำด้วยธนบัตรใบละ 50 บาท และ 20 บาท ที่วางอยู่ด้านใน และดึงเงินที่ติดกับพานออกไปจำนวนหนึ่ง ก่อนจะเดินออกทางประตูอย่างใจเย็น โดยใช้เวลาประมาณ 2.30 นาที ในการก่อเหตุ

          จากการสอบถาม พระครูสิริธรรมบัณฑิต, ผศ. เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมืองมูล กล่าวว่า อาตมาไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด เพียงแต่นำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาโพสไว้เพื่อเตือนภัยกับชาวบ้านและศรัทธาญาติโยมเท่านั้น  สำหรับช่วงที่เกิดเหตุนั้น เป็นเวลาประมาณ 15.55 น. ได้เกิดฝนตกอย่างหนัก พระ และเณร ได้อยู่บริเวณหน้าวัด ซึ่งคาดว่าโจรแอบเข้ามาทางด้านหลังย่องเข้ามาในกุฏิ อาศัยช่วงที่ฝนตกเข้ามาขโมยเงินไป พร้อมกับได้นำกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพตัวเองนั้นไปด้วย แต่ไมได้นำเอาสายไฟและปลั๊กไป ต่อมาช่วงสายวันนี้ เจ้าอาวาสได้สังเกตเห็นว่าเงินที่พานพุ่มแหว่งหายไป กล้องวงจรปิดหายไป จึงได้เข้าไปย้อนดูภาพที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือไว้ และพบว่ามีโจรได้เข้ามาลักขโมยเงินไปดังกล่าว

             ทั้งนี้ เงินที่ถูกขโมยไปเป็นเงินจากผ้าป่าที่ชาวบ้านร่วมกันทำบุญให้กับวัด  จำนวน 2,240 บาท ได้มีศรัทธาญาติโยมทำบุญสมทบให้แล้วตามจำนวนเงินที่หายแล้ว

 



 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์