วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

คุยเฟื่องเรื่องศาสตร์สัมพันธ์ วันที่ 5 -11 พฤษภาคม 2564

 


ในสัปดาห์นี้จะได้มีการพูดถึงเรื่องของ เส้นศุกร์ ซึ่งเป็นเส้นที่ให้ความหมายถึงกามอารมณ์ ความรักความใครและ ความรักสายรักงานหรือเป็นเส้นให้พละกำลัง รวมไปถึงความชอบสนุกสนานรื่นเริง รวมถึงการมองไปที่พี่น้องด้วยที่จะเกิดขึ้นกับตนเองได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นมาว่ากันดีกว่า

 

เส้นศุกร์คือเส้นที่เกิดขึ้นภายในบริเวณเนินศุกร์ พุ่งขึ้นหรือลงทางเดียวกับเส้นชีวิตไม่ใช่เป็นเส้นที่ตัดขวาง เป็นเส้นแสดงถึงความรักสวยรักงาม ถ้ามีมากก็เป็นผู้ที่ชอบหาความสนุกรื่นเริง และทางกามารมณ์ก็จะพลอยติดตามมาด้วย อนึ่งเส้นศุกร์นี้เป็นเส้นแทนจำนวนพี่น้องด้วย ถ้ามีเส้นนี้มากก็จะมีพี่น้องท้องเดียวกันมากคนตามจำนวนเส้นที่มีลักษณะต่างกันดังนี้

 

บุคคลใดที่มีเส้นศุกร์เป็นรูปวงโค้งตามแนวของเส้นชีวิต และชัดเจน เป็นคนที่มีความรักอันแน่วแน่ แต่ค่อนข้างร้อนแรง หรือเป็นคนที่อารมณ์ความรักร้อนแรง ถ้าไม่สามารถควบคุมได้ก็จะทำให้ตนเองเป็นทุกข์

 

บุคคลใดที่มีเนินศุกร์นูนและกว้างใหญ่ เป็นคนที่มีกามราคะอันแรงกล่า และยึดถือเอาความทะยานของตนเองเป็นใหญ่ โดยไม่คำนึงว่าตนเองหรือคนอื่นจะเดือดร้อนหรือไม่ ขอเพียงให้ได้มาตามที่ใจตนปรารถนาก็พอ

 

บุคคลใดที่มีส่วนของมือที่แคบหรือยาวเนินศุกร์ย่อมไม่กว้างใหญ่หรือนูนนัก เป็นคนที่มีสติยับยั้งความรู้สึกในทางกามารมณ์อยู่มากเหมือนกัน ในชีวิตของตนเองจึงไม่ค่อยจะได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของกามารมณ์เท่าใดนัก

 

บุคคลใดที่มีปลายเส้นศุกร์แล่นไปบรรจบเส้นชีวิต หรือมีแขนงแยกไปบรรจบก็ดี เป็นคนที่มีความสุขในกาอารมณ์ ชีวิตคู่จึงมีแต่ความสุข

 

บุคลใดที่มีเส้นแล่นผ่านเลยเส้นชีวิตออกไปตัดเส้นโชค ในการสมรสของทั้งคู่ จะเป็นการบั่นทอนโชควาสนาของตนเอง จึงเป็นเหตุให้ได้รับความชอกช้ำระกำใจ หรืออาจจะเป็นเพราะสาเหตุของการสมรสนั้นไม่ได้ทำการสมรสให้ถูกต้องตามทำนองครองธรรมตามประเพณีนิยม

 

บุคคลใดที่มีเส้นศุกร์มีเกาะ ชีวิตสมรสของทั้งคู่นั้นจะได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากการดูหมิ่นแหละเหยียดหยาม จากบุคคลอื่นหรือคนใกล้ชิด

 

บุคคลใดที่มีเส้นศุกร์หลายเส้น เป็นคนที่ชอบทำการเกี่ยวข้องกับเพศตรงข้าม เพราะจะได้รับการสนับสนุนจากเพศตรงข้ามเป็นอย่างดี

 

บุคคลใดที่มีเส้นชีวิตขาดแตกตลอดเส้น แต่มีเส้นศุกร์หรือเส้นอังคารดีและขนานกับเส้นชีวิตอย่างเส้นพี่เลี้ยง เป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายอ่านแอ แต่จะได้รับความบำรุงเลี้ยงดูจากญาติพี่น้องอย่าดี จึงไม่ค่อยจะเดือดร้อนมากนัก ยกเว้นจิตใจของตน

 

บุคคลใดที่มีเส้นศุกร์และเส้นอังคารเป็นเกาะเต็มไปหมด นั่นหมายถึงว่าคู่ครองและญาติพี่น้องไม่ดีและจะตายจากไป ตามแต่ความเป็นไปของชีวิตของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกันไป

 

ถ้าจะพูดกันถึงเส้นอังคาร ก็พูดได้ว่าเป็นอีกเส้นหนึ่ง ที่มีความสำคัญไม่น้อยทีเดียว เพราะเส้นอังคารและเนินอังคารนั้นที่มีความหมายถึง ความกล้าหาญ ดังนั้นเรามาความหมายกันดีกว่า

 

บุคคลใดที่มีเส้นอังคาร หมายถึงอำนาจในการต่อสู้ ชอบฝ่าฟันอุปสรรคโดยไม่ย่อท้อตลอดจนการทะเลาะวิวาทใด ๆ มีความมานะกล้าหาญในการสร้างตัวเอง ตลอดจนเป็นที่มีความอดทนต่ออุปสรรคทั้งหลายทั้งปวงได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าอุปสรรคนั้นจะเล็กหรือใหญ่ก็จะทำให้ผ่านไปได้ดี

 

บุคคลใดที่มีอังคารที่เป็นเส้นที่ดีและมีสีสดใสแดงจัดขึ้นขณะใด จะเป็นคนที่มีจิตใจฮึกเหิมขึ้นในระยะนั้น หากมีการต่อสู้เกิดขึ้นผู้เป็นเจ้าของมือจะเป็นผู้ที่ได้รับชัยชนะ เพราะเส้นอังคารดีจะเป็นผู้ที่ความเข้มแข็ง และมีความสามารถในการรบพุ่งเยี่ยงกันกับเนินอังคารเช่นกัน

 

บุคคลใดที่มีแขนงแตกแยกออกจากเส้นอังคารไปยังเนินจันทร์ เป็นคนที่ไม่ยอมอยู่นิ่งหรือเป็นคนอยู่สุข ชอบข่าวที่ตื่นเต้นเกี่ยวแก่การดีรันฟันแทง แต่ถ้าบังเอิญเส้นความคิดไม่ดีก็จะกลายเป็นคนสำมะเลเทเมา ทำอะไรต่าง ๆ เกินแก่เหตุอันจะนำอันตรายมาสู่ตน โดยมากมักมีในมือชนิดสั้นและมือสี่เหลี่ยม ถ้ามีในมือชนิดยาว หรือแคบความหมายดังกล่าวแล้วก็จะเบาบางไปเพราะจะเป็นไปในทางนึกฝันถึงข่าวร้ายต่าง ๆ เท่านั้น โดยตนเองไม่อยากกระทำการสู้รบตบมือกับใคร ฉบับหน้ามาว่ากันใหม่ 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์