วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

บรรยากาศเปิดเทอมภาคเรียนปีการศึกษา 2564 วันแรกคึกคัก ขณะที่ผู้ปกครองจับตามองลูกหลานของตนเองอย่างห่วงใย และมีหลายโรงเรียนที่ยังไม่พร้อมเปิดภาคเรียน

 



วันที่ 1 มิ.ย.64 จังหวัดลำปาง โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำปาง มีมติให้เปิดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2564 อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ต้องประสบปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสคิด 19 ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2564  ทำให้ต้องเลื่อนการเปิดเทอมออกไปอีกเป็นวันที่ 14 มิ.ย. 64  แต่เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆใน จ.ลำปาง ได้คลี่คลายลงจึงมีมติให้โรงเรียนที่มีความพร้อม เปิดภาคเรียนได้ในวันที่ 1 มิ.ย.ดังกล่าว  

สำหรับบรรยากาศทั่วไป ที่โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) อ.เมืองลำปาง มีผู้ปกครองต่างทยอยส่งนักเรียนที่บริเวณหน้าโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้สภาพการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนค่อนข้างติดขัด แต่รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้  โดยมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด


นายเดชวิทย์  หล้าปาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลลำปาง ฯ กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้มีมาตรการเข้มในการป้องกันโรคตามมาตรการของรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ และมาตรการของจังหวัด มีการกำหนดจุดคัดกรองนักเรียนและผู้ปกครองทุกเช้า การเตือนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เตือนเรื่องล้างมือ การจัดห้องเรียนและสถานที่ให้มีระยะห่าง การทำความสะอาดฆ่าเชื้อบ่อย ๆ ลดการแออัด และกิจกรรมรวมกลุ่ม โดยไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองนักเรียนระดับประถมศึกษาเข้าไปส่งและรับนักเรียนในโรงเรียน เว้นแต่ผู้ปกครองระดับชั้นอนุบาลที่อนุญาตให้เข้าส่งและรับในในช่วงปรับตัวของนักเรียนในระยะแรกเท่านั้น

ด้านโรงเรียนลำปางกัลยาณี  ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง  มีผู้ปกครอง มาส่งนักเรียนที่ประตูทางเข้า และจดจ่อรอดูบุตรหลานของตนเองเดินเข้าไปในโรงเรียนด้วยความเป็นห่วง ซึ่งทางโรงเรียนมีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้นเช่นกัน  

เช่นเดียวกับโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย อ.เมืองลำปาง  ผู้ปกครองและนักเรียนต่างทยอยเดินทางเข้าไปในโรงเรียนอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากเป็นการเปิดเทอมวันแรก โดยทางโรงเรียนได้ติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลล้างมือ และกำชับให้สวมหน้ากากตลอดเวลา โดยมีการปรับการเรียนการสอนหลายโรงเรียน เช่น สลับการมาโรงเรียนคนละตามเลขประจำตัวนักเรียน สลับเลข ขี่ และเลขคู่ และคนที่ไม่ได้มาโรงเรียนก็ต้องเรียนออนไลน์ 


ขณะที่ยังมีหลายโรงเรียนทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ยังไม่เปิดเรียน เช่น โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครลำปาง  โรงเรียนประชาวิทย์  โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง  โรงเรียนไตรภพวิทยา โรงเรียนพินิจวิทยา เป็นต้น ซึ่งโรงเรียนที่เหลือได้กำหนดเปิดเรียนในวันที่ 14 มิ.ย.64 ตามคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ  ทำให้บรรยากาศในตัวเมืองลำปาง ในวันเปิดเทอมวันแรกการสัญจรค่อนข้างคล่องตัวและปกติ





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์