วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

แม่เฒ่าออกไปยกยอหาปลาในอ่างเก็บน้ำ พลัดตกร่องน้ำลึกจมน้ำเสียชีวิต


        เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 31 พ.ค.64  สภ.เกาะคา รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ภายในอ่างเก็บน้ำแม่ธิ บ้านวังพร้าว ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรีบประสานชุดประดาน้ำจากสมาคมกู้ภัยนครลำปาง และกู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมค้นหาผู้จมน้ำ 


        ในที่เกิดเหตุ เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีความจุประมาณ 1.5  ล้าน ลบ.ม. มีพื้นที่กว้าง 24 ไร่ ซึ่งในอ่างมีช่วงน้ำลึกและตื้นสลับกันไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 30 นาย  โดยมีชุดนทีลำปาง จากสมาคมกู้ภัย และชุดธาราลำปาง จากกู้ภัยสว่าง จึงต้องแบ่งกำลังกันลงดำน้ำงมหา 2 เส้นทางด้วยกัน 


          จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางแสงคำ เชื้อเตอะ อายุ 70 ปี ราษฎรบ้านอ้วน หมู่ 3 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  โดยผู้ตายมาหาปลาที่อ่างแห่งนี้เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้มายกยอหาปลากับเพื่อนหลายคน ได้แยกกันอยู่คนละฝั่ง โดยผู้ตายได้นำเก้าอี้มาตั้งและขึ้นไปยืนเพื่อยกยอ ซึ่งจุดนั้นน้ำลึกประมาณระดับเอว แต่เก้าอี้เกิดล้มลง ผู้ตายจึงตกใจและกระโดดลงในน้ำ ซึ่งใกล้ๆจะมีร่องลำห้วยแม่ธิซึ่งเป็นจุดน้ำลึก ผู้ตายพยายามว่ายน้ำแต่ว่ายไม่ไหวจึวจมน้ำหายไป ทางเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบขึ้นฝั่งและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว 

         ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลางมค้นหาร่วม 3 ชั่วโมง จนถึงเวลา 21.00 น. ยังไม่พบร่างผู้เสียชีวิต จึงยกเลิกภารกิจและค้นหาใหม่ในวันถัดไป





 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์