วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564

จ.ลำปาง ออกตรวจสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติ เน้นย้ำเข้มให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด


 


จังหวัดลำปาง บูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสถานประกอบการโรงงาน ที่มีการว่าจ้างงานทั้งแรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติ ที่ทำงานอยู่ร่วมกันจำนวนมาก ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

วันที่ 1 มิ.ย.64  พล.ต.อโณทัย  ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการร่วมหลายฝ่าย ด้านหน้า สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  โดยมี นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร  เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ เพื่อเป็นการตรวจเยี่ยมจุดตรวจและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ที่ประจำจุดตรวจแห่งนี้ เนื่องจากจุดตรวจแห่งนี้ เป็นจุดที่มีการตรวจเข้มรถและผู้สัญจรทุกคันที่จะผ่านเข้าจังหวัดลำปาง ในการตรวจป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 การลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย รวมไปถึงการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด



จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดลำปาง หน่วยงานความมั่นคง กอ.รมน.จ.ลำปาง ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดลำปาง ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมและหน่วยงานต่างๆกว่า 40 นาย ได้ออกตรวจตรากำกับ ดูแล สถานประกอบการ โรงงาน และภาคเอกชน ในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

เบื้องต้นได้ตรวจสอบ โรงงานผลิตภัณฑ์จากไม้ส่งออกต่างประเทศ 2 แห่ง พื้นที่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร  ที่มีการว่าจ้างแรงานทั้งคนไทยและแรงงานข้ามชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย ในเบื้องต้นโรงงานทุกแห่ง ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างทั้งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 การว่าจ้างแรงงานต่างชาติอย่างถูกกฎหมาย และการตรวจสุขภาพกันเป็นประจำ นอกจากนี้แรงงานทุกคนได้ ลงทะเบียนเพื่อรับการฉัดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 แล้วทั้งหมด แต่ยังรอคิวนัดฉีดที่ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณะสุขในขณะนี้



ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้กำชับเรื่อง โรงงานหรือสถานประกอบการที่ยังเปิดทำการอยู่ ขอให้นายจ้าง จัดหาสบู่ เจลแอลกอฮอล์ ไว้ประจำจุด และทำการตรวจคัดกรองลูกจ้างทุกรายก่อนเข้าทำงาน และให้สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอด หากพบลูกจ้างมีอาการป่วย มีไข้ ให้หยุดปฏิบัติงานทันที เพื่อป้องกันการติดเชื้อของพนักงาน

ด้านสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดลำปาง  พบว่าไม่มีผู้ป่วยเพิ่มติดต่อกันมา 5 วันแล้ว ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 1 มิ.ย. 64 มีผู้ป่วยระหว่างการรักษา 7 ราย รักษาหายแล้ว 252 ราย เสียชีวิตสะสม 2 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 261 ราย





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์