วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

มาดามโบ๊ทเค้กกระเทยทำ จัดทำเค้กขลังไล่โควิดรอดปลอดเชื้อ เผยยอดขายทะลุ เฉพาะเค้กโควิดวันละ 30 ก้อน ไม่รวมเค้กแฟนซีทั่วไป ฝากถึงชาวลำปางใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท

 

ร้านมาดามโบ๊ทเค้กกระเทยทำลำปาง เป็นร้านจำหน่ายเค้กและขนมหวานโฮมเมท ตั้งอยู่ริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ ทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  เจ้าของร้านคือนายดิสานุวัฒน์ แก้วงาม อายุ 36 ปี หรือมาดาทโบ๊ท เป็นสาวประเภทสอง ทำธุรกิจเปิดร้านทำเค้กมานานกว่า 8 ปีร่วมกับพี่สาว โดยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการแต่งชุดแฟนซี ชุดคอสเพล์ มาขายเค้กหน้าแฟนซีในรูปแบบต่างๆ ที่มีให้เลือกมากกว่า 6,000 แบบ    ซึ่งหน้าเค้กแต่ละชิ้นนั้นเป็นไอเดีย  ที่สองพี่น้องได้ร่วมกันคิดค้น และพัฒนาตามยุคตามสมัยต่างๆ 




และในช่วงที่โควิด-19 ระบาดนี้ มาดามโบ๊ทก็ได้คิดค้นจุดขายของตัวเอง โดยการทำเค้กหน้ายันต์ปลอดโควิด มีทั้งยันต์ความธนูขวิดไล่โควิด ยันต์ธูป3ดอก  รวมถึงเค้กให้กำลังใจทีมแพทย์และพยาบาล  นอกจากนั้นยังมีเค้กแฟนซีทั่วไปที่ขายภายในร้านให้เลือกสรรจำนวนมาก  ราคาอยู่ที่ 250-350 บาทเท่านั้น

มาดามโบ๊ท กล่าวว่า เหตุที่ทำเค้กหน้าโควิดออกมา เนื่องจากอยากให้ลูกค้าที่ซื้อเค้กไปได้เตือนความจำและเตือนสติว่าเราควรใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย  อย่าประมาท  อย่าวิตกกังวลเกินไป เมื่อเห็นเค้กน่ารักๆ ก็อยากให้คลายเครียดและใช้ชีวิตให้รอบคอบมากขึ้นในช่วงโควิดว่าเราจะรอดไปด้วยกัน จึงเกิดไอเดียนี้ขึ้น  ส่วนทำไมต้องควายธนูเป็นสัญลักษณ์ของมนต์ดำ แต่มาดามเห็นว่าควายธนูจะได้ขวิดสิ่งไม่ดีออกไป ผลตอบรับออกมาค่อนข้างดีมาก เพราะมาดามเป็นเจ้าแรกในลำปางที่ทำแบบนี้ เราทำเค้กแฟนซีมาอยู่แล้ว ช่วงโควิดนี้ยอดก็อาจจะตกลงนิดหน่อย เลยคิดว่าพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส จึงได้ไอเดียจากความเชื่อความศรัทธา สไตล์มูเตลู จึงมาเป็นเค้กควายธนูและยันต์กันโควิด  ลูกค้าที่มาเห็นได้อ่านข้อความบนเค้กก็จะยิ้มก่อนเป็นอันดับแรก เราก็ดีใจที่เห็นรอยยิ้มของลูกค้า ยอดขายวันหนึ่งเฉพาะเค้กโควิดจะขายได้ประมาณวันละ 30 ก้อน  จะมีลูกค้าสั่งออเดอร์ไว้ เพราะทำไม่ทัน  ซึ่งจะพยายามทำใส่หน้าตู้ไว้หากโชคดีก็จะได้เค้กเลย




มาดามโบ๊ท ยังได้ฝากถึงชาวลำปางด้วยว่า ในช่วงโควิดนี้ ขอให้ใช้ชีวิตอย่างรอบคอบ อย่าประมาท ป้องกันตัวเองให้ดี แล้วเราจะรอดไปด้วยกัน

ทั้งนี้ มาดามโบ๊ทยังเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวดทำอาหารที่มีประโยชน์สำหรับพระภิกษุ สามเณร และประชาชน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และได้รับรางวัลนักศึกษาพระราชทาน หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น แผนกอาหาร-ขนม ในปี 2544 ปัจจุบันยังเป็นวิทยากรสอนการทำขนมไทยและขนมเบเกอรี่ในโอกาสต่างๆ ด้วย

หากผู้ใดสนใจต้องการสั่งเค้กไปรับประทานหรือซื้อเป็นของขวัญให้กำลังใจ ติดต่อได้ที่ เฟซบุ๊ก มาดามโบ๊ทเค้กกระเทยทำลำปาง หรือติดต่อโทร 096-0402588 ร้านหยุดทุกวันอาทิตย์

 







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์