วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ไฟไหม้เพิงพักไม้ ยายเก็บของเก่าถูกคลอกร่างเสียชีวิต เพื่อนบ้านเห็นควันไฟวิ่งมาดูแต่ช่วยไม่ทัน วอดไปทั้งหมด

 



เมื่อเวลาประมาณ 21.40 น.วันที่ 12 พ.ค.64 พ.ต.ท.วิจารณ์ คำอ่อง  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้เพิงพักในป่าหลังวัดศรีปงชัย ซอย 6 ถ.เลียบแม่น้ำวัง ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย  จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัยสว่างนครลำปาง สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้เพิงพักไม้มุงด้วยหลังคาสังกะสี  ใช้เวลาไม่นานไฟจึงสงบลง จากการตรวจสอบ เมื่อพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชรา ทราบชื่อว่า ยายพร อายุ 73 ปี  นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณบ้านที่ถูกไฟไหม้ โดยยายพร  เป็นผู้พิการขาอ่อนแรง มีอาชีพเก็บของเก่าขาย เป็นคนไม่มีพิษมีภัย และชาวบ้านมักจะช่วยเหลือนำอาหารและน้ำมาให้เป็นประจำ ส่วนเพิงพักดังกล่าวได้สร้างอยู่อาศัยมาประมาณปีกว่า ไม่มีน้ำ ไฟฟ้า ทำเป็นเพิงพักสำหรับคุ้มแดดคุ้มฝนเท่านั้น



นายสมชาย พลเมืองดี ที่อยู่บ้านละแวกใกล้กัน ช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงแตกของไม้ และมีควันโพยพุ่งออกมาจากเลียบแม่น้ำวัง จึงได้ลงไปดู ก็พบว่าเพิงพักดังกล่าวเกิดไฟไหม้ ตนพยายามนำไฟฉายส่องไปดู เพราะตรงจุดนั้นมืดมาก ก็พบร่างของยายพรนอนนิ่งอยู่ จึงพยายามเรียก แต่ก็เข้าไปช่วยไม่ได้ เนื่องจากเชื้อเพลิงที่เป็นบ้านไม้ สังกะสี ถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงไปเรียกคนมาช่วย และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ไฟอาจจะเกิดจากตะเกียง หรือเทียนที่จุดทิ้งไว้ เพื่อให้เกิดไฟส่องสว่างเกิดล้มแล้วติดไฟ ก่อนจะเกิดไฟไหม้ขึ้น อย่างไรก็ตาม ได้ประสานแพทย์เวร ร่วมตรวจสอบ และประสาน จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง มาตรวจสอบสาเหตุต่อไป  




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์