วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2564

พระภิกษุสงฆ์ในจังหวัดลำปาง ทยอยเข้าไปรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ขณะที่ จิตอาสาจังหวัดลำปาง ร่วมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน จ.ลำปางฉีดแล้ว 40,059 เข็ม



วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ วิทยาลัยบรมราชชนนีนครลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งจัดให้เป็น ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 อำเภอเมืองลำปาง ที่ ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง และพระสงฆ์  ที่ลงทะเบียนผ่านแอปหมอพร้อม ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ พระภิกษุสงฆ์ เดินทาง มารับการฉีดวัคซีน ในวันนี้จำนวน 12 รูป จากที่ลงทะเบียนไว้ 50 รูป ซึ่งทยอยเดินทางในวันถัดไป โดยมี พระราชจินดานายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดพระเจดีย์ซาวหลังพระอารามหลวง อายุ 84 ปี เดินทางมาฉีดวัคซีน เข็มแรก ซึ่งก็ผ่านพ้นไปด้วยดีหลังจากที่ ดูอาการครบตามกำหนด 30 นาทีก่อนที่จะเดินทางกลับวัด เช่นเดียวกับพระภิกษุสงฆ์รูปอื่นๆ ขณะที่ประชาชนที่ ลงทะเบียนผ่านแอปหมอพร้อม และมีนัดฉีดวัคซีนวันต่างทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน



ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ตรวจเยี่ยมจิตอาสาในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการรับวัคซีนโควิด 19 ให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรค และพระสงฆ์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประชาชนที่มารับบริการต่างชื่นชมในการดูแลเป็นอย่างดี

        สำหรับการให้บริการของจิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทานแก่ประชาชนครั้งนี้ ได้มีการแบ่งหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือในส่วนต่างๆ ประกอบด้วย การดูแลด้านสถานที่ การให้คำแนะนำจุดลงทะเบียน การอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้รถเข็น รวมทั้งการบริการอาหาร น้ำดื่ม ให้กับประชาชนและบุคลากร เจ้าหน้าที่ศูนย์ฉีดวัคซีน อีกด้วย

         ข้อมูลการฉีดวัคซีน ณ วันที่ 24 มิ.ย. 64  จ.ลำปาง ฉีดวัคซีนไปทั้งหมด 40,059 เข็ม  เข็ม 1 จำนวน 26,713 เข็ม เข็ม 2 จำนวน 13,346 เข็ม พบอาการไม่พึงประสงค์ 3.21 เปอร์เซ็นต์





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์