วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564

จังหวัดลำปาง ออกตรวจแคมป์ที่พักคนงานต่างๆเพื่อตรวจสอบแรงงานลักลอบเข้าพื้นที่ คุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 เบื้องต้นยังไม่พบความผิด



เมื่อช่วงเวลา 14.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา นางสาวปาริชาติ สวนใจ แรงงานจังหวัดลำปาง นำคณะเจ้าหน้าที่ สังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ สถานที่ทำงาน แคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง ทางต่างระดับในพื้นที่ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อตรวจสอบแรงงานที่ทำงานและพักพิงในพื้นที่ดังกล่าวว่ามีการแจ้งยอดอย่างถูกต้องหรือไม่ และมีการนำแรงงานนอกพื้นที่และมีความเสี่ยงเข้ามาพักพิงด้วยหรือไม่



ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบแล้ว ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนใหญ่แรงงาน ที่ทำงานและพักพิง เป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานอย่างถูกต้องถูกกฎหมาย มีนายจ้างชัดเจน และทำงานในพื้นที่ดังกล่าวมานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยมีหัวหน้าคนงานเป็นชาวไทย และยังเป็น อสม.ในพื้นที่ ทำให้สามารถตรวจคัดกรอง แรงานที่จะเข้าออกได้อย่างชัดเจน พร้อมให้คำแนะนำแกรงงานได้อย่างถูกต้อง และแรงงานทั้งหมดก็ไม่ได้เดินทางออกจากพื้นที่  ซึ่งก็ไว้วางใจได้ในระดับหนึ่งในการเฝ้าระวังการลักลอบนำแรงงานพื้นที่เสี่ยงเข้ามาพักพิงในพื้นที่ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ในขณะนี้



            ด้าน นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า หลังจากที่ กทม.มีมาตรการปิดล็อกแคมป์คนงาน และอาจส่งผลทำให้แรงงานส่วนใหญ่เดินทางกลับบ้านเกิด ซึ่งในห้วงนี้ไปอีก 30 วัน จะมีเหตุการณ์อะไรอีกหลายๆอย่างดังนั้น จังหวัดลำปาง โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯจะได้มีการประชุมและออกมาตรการอื่นๆตามมาอีก หลังจากที่จังหวัดลำปาง ผ่อนคลายมาได้ 30 วันที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ แต่หลังจากที่เมื่อวานวันที่ 27 มิถุนายน 2564 จังหวัดลำปาง ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่ม 2 คน ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง เป็นชายทั้ง 2 คน และวันที่ 28 มิถุนายน 2564 พบผู้ติดเชื้อ มาจากพื้นที่สีแดงอีก 1 คน เป็น หญิง ซึ่งทั้งหมดเขารับการรักษาแล้ว และคาดว่าจะมีผู้เดินทางเข้ามาอีกจำนวนมาก ดังนั้นมาตรการต่างๆจะมีการประชุมฯทบทวนอีกครั้ง ก่อนประกาศใช้โดยจะไม่ให้กระทบความเป็นอยู่พี่น้องประชาชนผู้ประกอบการต่างๆมากนัก




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์