วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจ สภ.งาว เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย พบยาเสพติดจำนวนมาก ทั้งยาบ้าและฝิ่น รวบผู้ต้องหา 3 คนส่งดำเนินคดี



          เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 64  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภองาว  โดยนายวันชัย เกตุแก้ว นายอำเภองาว ได้อำนวยการสั่งการมอบหมายให้ ปลัดอำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่ อส. ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.สมชาย สุรินทชัย ผกก. สภ.งาว  นำโดย พ.ต.ท.สงกรานต์ ธิป้อ รอง ผกก. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวน 3 หลัง ในพื้นที่ ต.บ้านหวด และ ต.ปงเตา หลังจากฝ่ายปกครองอำเภองาวได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่   จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้กระจายกำลังออกเป็น 3 ชุด  และเข้าตรวจสอบตามที่ได้รับร้องเรียนดังกล่าว


          โดยหลังแรกให้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 8 บ้านห้วยน้ำตื้น หมู่ 10 ต.ปงเตา อ.งาว  ซึ่งได้รับร้องเรียนว่ามีนายอาทิตย์ ราดฐา อายุ 23 ปี มั่วสุมเสพยาเสพติดที่บ้านหลังนี้ จากการตรวจสอบพบนายอาเป๊าะ รับว่าเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจสอบตามอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.   นายอาเป๊าะจึงยินยอมให้ตรวจค้น  กระทั่งพบนายอาทิตย์อยู่ภายในห้องนอน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการพิรุธอย่างชัดเจน  เมื่อตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 5 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน  และพบปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน วางพิงอยู่ติดกับฝาผนัง โดยนายอาทิตย์รับว่ายาบ้าและปืนดังกล่าวเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมด แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  


          จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านอีกหลังใกล้กัน  ซึ่งเป็นบ้านของนางหมี่ยวม  ฮุ้ยแม อายุ 59 ปี เลขที่  67/ หมู่ 10 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง  เป็นกลุ่มชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่  จากการตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 479 เม็ด ซุกซ่อนอยู่กระเป๋าย่ามสีดำอยู่ภายในห้องนอน  และพบฝิ่นดิบจำนวน 721.6 กรัม อยู่ในปี๊บขนม และกระป๋องวางอยู่ภายในบ้าน  ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นของตนเองทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1   และประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

          และบ้านหลังสุดท้ายคือบ้านเลขที่  56/1 บ้านห้วยทาก หมู่ 3 ต.บ้านหวด อ.งาว  เป็นบ้านของนางหมิยุ้ม แลเซอกู่ อายุ 74 ปี  พบฝิ่นดิบจำนวน 905.1 กรัม อยู่ในห่อกระดาษพันด้วยพลาสติกสีเขียว ซ่อนไว้ในกระติกน้ำมีฝาปิดอยู่ภายในห้องนอนของนางหมิยุ้ม  ซึ่งได้รับสารภาพว่าเป็นของตนเอง นำมาจำหนายให้กับผู้ใช้แรงงานในพื้นที่  จึงจับกุมในข้อหา มียาเสพติดประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้นำตัวทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





 

         

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์