วันพุธที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2564

สืบสวนเมืองลำปาง รวบสองหนุ่มโจรใจบาป เข้าลักพระพุทธรูปในวัด 5 องค์ กล้องวงจรปิดจับภาพไว้จนพบตัว สารภาพนำไปขายร้านของเก่า แต่เจ้าของร้านให้การปฏิเสธ เร่งสืบหาพระของกลาง

 


เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 64 เวลา 09.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นันทวิทย์  เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง  ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ธานี  ตันจันทร์กูล สว.สส.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง  ได้ร่วมกันควบคุมตัว นายธนภัทร ชมภูวงค์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่  112/1 ถ.นาก่วม ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง และนายวชิระ ไชยมงคลอายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 ม.5 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  2 ผู้ต้องหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ (พระพุทธรูป) หรือรับของโจร” มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมกับนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ



โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 16.30 น. สภ.เมืองลำปางได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ (พระพุทธรูป) ภายในวัดศรีรองเมือง ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง มีพระพุทธรูปหายไปจำนวน 5 องค์  ประกอบด้วย พระปางไสยาสน์ จำนวน 1 องค์  พระปางรำพึง จำนวน 1 องค์  พระปางสมาธิ จำนวน 1 องค์ พระปางอุ้มบาตร จำนวน 1 องค์ พระปางนาคปรก จำนวน 1 องค์  จึงแจ้งร้อยเวรสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ จึงได้ร่วมกันตรวจสอบหาตัวผู้ก่อเหตุ  จากการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ต้องหาเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาก่อเหตุ  

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน ได้สืบสวน หาข่าวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งวันที่ 31 พ.ค.64 เวลาประมาณ 14.00 น.  สืบทราบว่ามีรถจักรยานยนต์ลักษณะ และหมายเลขทะเบียนตรงกันกับที่ใช้ก่อเหตุ จอดไว้บริเวณริมถนนนาก่วม ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จึงได้ร่วมกันตรวจยึด และสอบถามผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ ทราบว่าคือนายธนภัทร หรือมานะ ชมภูวงค์  จึงได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณบ้านเลขที่ 112/1 ถ.นาก่วม ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พบเห็น นายธนภัทร เดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงแสดงตัวเข้าไปสอบถาม นายธนภัทร ได้ให้การรับสารภาพว่าตนและนายวชิระ หรือเอ ไชยมงคล เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว ก่อนขยายผลจับกุมตัวนายวชิระ ซึ่งสามารถจับตัวได้ที่ริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 289/6 ถ.บ้านดงพัฒนา ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  ในวันที่ 1 มิ.ย. 64 


โดยนายวชิระ ได้ให้การรับสารภาพตรงกันว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2564 เวลาประมาณ 16.30 น. ได้ร่วมกับ นายธนภัทร หรือมานะ ชมภูวงค์ เข้าไปขโมยพระพุทธรูปที่วัดศรีรองเมืองจริง  โดยได้นำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้ง 2 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และชี้จุดร้านที่นำไปขายพระเครื่องต่อให้  ในเบื้องต้นเจ้าของร้านปฏิเสธว่าไม่ได้รับซื้อ และยังไม่พบพระพุทธรูปของกลางแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนอย่างละเอียดเพื่อสืบหาของกลางต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์