วันพุธที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2564

สสจ.ลำปาง มั่นใจได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าทันวันที่ 7 มิ.ย.64 นี้ เผยย้ายสถานที่ฉีดเป็นวิทยาลัยพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกผู้สูงอายุ และลดความแออัดภายในโรงพยาบาล





           หลังจากที่มีรายงานจากกรมควบคุมโรค แจ้งการส่งวัคซีน AstraZaeneca  "แอสตร้าเซนเนก้า"  รอบประเดิม 2.4 แสนโดส ไปยัง 58 จังหวัด แบ่งเป็นจังหวัดละ 3,600 โดส  ระหว่างวันที่ 1-2 มิ.ย. 64  ยกเว้น 19 จังหวัด ซึ่งจะได้รวมส่ง ไปกับล็อตหลังภายในวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.64  ซึ่ง 1 ใน 58 จังหวัดมี จ.ลำปางร่วมอยู่ด้วยนั้น  

          เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้วัคซีนแอสต้าเซนเนก้าล๊อตแรกยังเดินทางมาไม่ถึง จ.ลำปาง แต่มั่นใจว่าเราจะได้รับวัคซีนตามที่กำหนดไว้อย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุวันเวลาที่ชัดเจนได้ หากวัคซีนมาถึงจะแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบทันที  เชื่อว่าจะมาทันให้ประชาชนได้ฉีดในวันที่ 7 มิ.ย.64 นี้

          สำหรับสถานที่ฉีดวัคซีน ได้มีการย้ายไปยังวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เนื่องจากว่ารอบการฉีดครั้งนี้จะเป็นของผู้สูงอายุ จึงอำนวยความสะดวกให้เต็มที่ เนื่องจากเดิมที่ตึกเมตตาโรงพยาบาลลำปาง จะมีห้องฉีดวัคซีนอยู่ชั้น 1 และห้องพักดูอาการอยู่ชั้น 2  ถ้าผู้สูงอายุเดินขึ้นลงบันไดจะไม่สะดวก จึงย้ายไปห้องประชุมฝ้ายคำ เป็นห้องประชุมใหญ่อำนวยความสะดวกได้มากขึ้น และเป็นการลดความแออัดที่โรงพยาบาลลำปางด้วย

          ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยัง อสม.ชุมชนนาก่วมเหนือ ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  เทศบาลนครลำปาง พบว่ายังคงมีการนัดฉีดวัคซีนตามกำหนดเดิมในส่วนที่จองไว้ตามโควต้าของผู้สูงอายุ เช่นเดียวกับชุมชนทับหมาก ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง  เขตเทศบาลตำบลบ่อแฮ้ว ได้รับข้อมูลจาก อสม. ว่ายังคงกำหนดวันนัดฉีดวัคซีนให้กับผู้ลงทะเบียนไว้ตามเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือเลื่อนแต่อย่างใด  จะมีเพียงการย้ายสถานที่จากโรงพยาบาลลำปางเป็นวิทยาลัยพยาบาลฯ เท่านั้น

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์