วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ฉีดวัคซีนวันแรกคึกคัก คุณย่าวัย 93 ปี ยังแข็งแรงร่วมฉีดคนแรก อดีต ส.ส.พินิจ จันทรสุรินทร์ ก็มา ด้านผู้ว่าฯยันวัคซีนเพียงพอสำหรับผู้จองผ่านหมอพร้อม

 



          เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 64 ตั้งแต่ช่วงเช้า 07.00 น. ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง  ซึ่งเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ในส่วนของผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยง 7 โรคร้าย ที่ได้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม  บรรยากาศทั่วไปมีผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงเดินทางเข้ามารอรับบัตรคิวกันเป็นจำนวนมาก  โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยอำนวยความสะดวกในการจัดคิว ตรวจสอบข้อมูล นำเข้าห้องตรวจวัดความดัน และทำการฉีดวัคซีน ก่อนจะพาไปยังห้องพักดูอาการ 30 นาที  ซึ่งในวันแรกมีปัญหาในการรับบัตรคิวเล็กน้อย เนื่องจากยังสับสนในขั้นตอนอยู่บ้าง แต่เจ้าหน้าที่ก็ปรับแก้ตามสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี



          ทั้งนี้ ในวันแรกมีคุณย่าประ​เพ็ญ​ ฮั่น​ตระกูล อายุ 93 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุมากที่สุดของวันนี้ มาเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย  โดยมีสีหน้าร่าเริงแจ่มใส หลังฉีดวัคซีนแล้วได้กล่าวว่า ไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิด หลังจากฉีดแล้วเข้าพักดูอาการ 30 นาที ก็ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ อยากเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนมาร่วมกันฉีดวัคซีนให้มากๆ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ร่วมกัน



          นอกจากนั้นยังมีนายพินิจ จันทรสุรินทร์  อายุ 84 ปี อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส.ลำปาง เดินทางมาฉีดวัคซีนด้วย โดยมีนางจุไรรัตน์ จันทรสุรินทร์ ภรรยา และนายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ ส.ส.ลำปาง มาส่งและให้กำลังใจ โดยนายพินิจ ได้รับการฉีดวัคซีนและเข้าห้องพักดูอาการ ซึ่งไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใด  พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า  ได้มีการเตรียมตัวมาก่อนแล้ว 2 วันตามที่แพทย์สั่ง ไม่ทำงานหนัก ไม่ออกกำลังกายหนัก หลังฉีดแล้วก็จะกลับไปพักผ่อนให้เพียงพอ พอได้ฉีดเข็มแรกแล้วไม่มีอาการใดๆ รอฉีดเข็ม2ในเดือน ก.ย. เชิญชวนชาวลำปางมาฉีดวัคซีนกันได้เลย ไม่ต้องวิตกกังวลใดๆ รักตัวเองต้องมาฉีดยาวัคซีนป้องกันโควิด





          ด้าน นายเฉลิมพล ประทีปะวนิช อายุ 78 ปี  อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง 2 สมัย ก็ได้มาร่วมฉีดวัคซีนในวันแรกด้วย กล่าวว่า ได้ลงทะเบียนจองผ่านแอพฯหมอพร้อมด้วยตัวเอง และเดินทางมาตามนัด ฉีดแล้วไม่รู้สึกอะไรเลยสบายมาก







     

     เช่นเดียวกับคุณตาวัย 82 ปี บอกว่าลูกชายเป็นคนลงทะเบียนให้และมาส่งตั้งแต่เช้า ตนเองไม่มีโรคประจำตัวใดๆ  อยากฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันตัวเอง เมื่อได้ฉีดแล้วก็รู้สึกสบายใจ ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ

          ต่อมาเวลา 08.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้เข้าตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน และการจัดโรงอาหารแจกจ่ายอาหารกลางวัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก มทบ.32  บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย




          นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า  ในวันแรกได้กำหนดฉีดวัคซีนไว้ประมาณ 1,000 คน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมทุกคนจะได้รับวัคซีนตามนัด โดย จ.ลำปาง มียอดลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมอยู่ประมาณ 50,000 คน  ลงผ่าน อสม.ประมาณ 180,000 คน ยอดจองคิวไว้คือ 230,000   คน  แต่เนื่องจาก จ.ลำปางได้รับการจัดสรรวัคซีนลดลง ได้เท่ากันกับอีก 50 กว่าจังหวัด จำนวน 3,600 โดส จึงได้มีการปรับแผนใหม่ แต่ทั้ง 13 อำเภอก็ได้ฉีดพร้อมกันหมด ในวันที่ 7 มิ.ย.  อ.เมืองใช้สถานที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี รับคนได้มากถึง 3,000 คน  ในวันแรกกำหนดฉีดไว้ 900-1,000 คน  ในสัปดาห์แรกวันที่ 7-13 มิ.ย.64 มีรายชื่ออยู่ในบัญชีหมอพร้อม อยู่ประมาณ 7,000 คน   เราได้รับวัคซีนล๊อตแรกจำนวน 3,600 โดส และได้รับการจัดสรรวัคซีนให้จังหวัดที่มียอดผู้จองสูงอีกจำนวน 8,500 โดส  เท่ากับมีวัคซีนอยู่ในมือ 12,500 โดส  ซึ่งจะสามารถฉีดให้กับประชาชนที่ลงทะเบียน 7,000  คนได้สบายในช่วงสัปดาห์แรกนี้



          นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดลำปาง กล่าวว่า สำหรับในวันแรกได้กำหนดฉีดวัคซีนประมาณ 1,000 คน ปัญหาที่พบมีเล็กน้อยเกี่ยวกับการจัดคิวที่ยังสับสนกันอยู่บ้าง ซึ่งก็ต้องปรับกันตามหน้างานไป  และจะมีในส่วนของผู้ที่มาผิดวันเช่นกำหนดรับวัคซีนวันที่ 8 มิ.ย. แต่มาก่อน ก็จะทำการฉีดให้  สำหรับวัคซีนที่ได้รับมาตอนนี้มีแอสตร้าเซนเนก้าจำนวน 12,500 โดส  ส่วนซิโนแวครอการจัดสรร 15,000 โดส คาดว่าจะมาถึงในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนนี้


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์