วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2564

จังหวัดลำปางมีมติคลายล็อกหลายกิจกรรม เน้นร้านอาหารเปิดโล่งสามารถเปิดจำหน่ายแอลกอฮอล์ได้ แต่ต้องปิดเป็นเวลา ส่วนผับ-บาร์ ยังไม่อนุญาต

 





วันที่ 19 มิถุนายน 2564 เวลา 10.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 27/2564 ณ ห้องประชุมสบันงา วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง โดยมี คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และทบทวนมาตรการจังหวัดลำปางให้สอดคล้องกับมติ ศบค.

สำหรับการผ่อนคลายกิจการหรือกิจกรรมต่างๆ ที่ประชุมได้มีมติ ดังนี้

โรงเรียน/สถานศึกษา สามารถเปิดการเรียนการสอนแบบเต็มรูปแบบได้แต่ต้องมีมาตรการอย่างเคร่งครัด เช่น หากมีผู้ปกครองของนักเรียน หรือมีญาติที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้นักเรียนแจ้งทางโรงเรียนทราบโดยทันที ซึ่งทางโรงเรียนอาจจะมีการประเมินความเสี่ยงในการเข้าเรียนของนักเรียนก่อน

กีฬา สามารถจัดแข่งขันได้ทุกประเภท แต่ต้องจำกัดการเข้าชมให้ไม่เกิน 50 คน (รวมเจ้าหน้าที่ภายในสนาม สต๊าฟ )หากเกินต้องขออนุญาตก่อน

ห้างสรรพสินค้า/ร้านสะดวกซื้อ สามารถเปิด-ปิดได้ตามเวลาของห้าง ร้านสะดวกซื้อสามารถเปิดได้ 24 ชม.

การจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น ประชุม สัมมนา งานเลี้ยง แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ งานศพ ฯ สามารถจัดได้ไม่เกิน 200 คน หากเกินต้องขออนุญาต และต้องมีมาตรการสาธารณสุขเคร่งครัด


ร้านอาหาร สามารถจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสามารถดื่มภายในร้านได้ ในพื้นที่เปิดโล่งสามารถเปิดให้บริการได้ทุกโต๊ะ ในห้องแอร์ สามารถเปิดให้บริการได้ครึ่งหนึ่งของจำนวนโต๊ะ แต่ละโต๊ะ ต้องนั่งไม่เกิน 4 คน และไม่มีการข้ามโต๊ะ โดยไม่มีพนักงานเสิร์ฟ ชง เอนเตอร์เทน เวลาจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มฯ ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และจำหน่ายได้ถึงเวลา 22.00 น. ปิดร้านไม่เกิน 23.00 น. ทั้งนี้ หากร้านอาหารประสงค์จะจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มดังกล่าว ต้องแจ้งให้ทางอำเภอ หรือคณะกรรมการโรคติดต่อทราบก่อน เพื่อจะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และแจ้งมาตรการให้ทางร้านทราบ

สำหรับสถานบันเทิง สถานประกอบการคล้ายสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ยังไม่ประกาศให้ผ่อนคลาย.



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์