วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564

เคสแรกของลำปาง รับหนุ่มแม่ทะติดเชื้อโควิดที่กรุงเทพฯ กลับมารักษาที่บ้านเกิด โครงการ “รับคนลำปางกลับบ้าน”



          เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 64 ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 จ.ลำปาง ได้รายงานความคืบหน้ากรณีมีญาติผู้ป่วยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือน้องชาย ชื่อ น้องบอส จักรพงษ์  คนภูมิลำเนา บ้านป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง แต่ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้ติดเชื้อโควิด-19 มา 3 วันแล้ว โรงพยาบาลไม่มีเตียง และแจ้งให้รอ  โดยอาการของน้อง มีไข้สูง 37.7 องศาฯ  จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นเริ่มไม่รู้รส มีอาการไอและมีน้ำมูก อาการยังทรงตัว    ขอความช่วยเหลือทำเรื่องให้มารักษาตัวที่ จ.ลำปาง ด้วย  



หลังจากทราบเรื่องแล้ว ทางสาธารณสุขจังหวัดลำปางได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที เพื่อรับตัวผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดได้รับตัวน้องบอส จักรพงษ์ เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ทะ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทาง 


สำหรับศูนย์ประสานงาน "รับคนลำปาง กลับบ้าน" สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้เปิดคอลเซ็นเตอร์ เบอร์โทรศัพท์ 090 3311493  ใครที่ทราบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 แล้วต้องการกลับมารักษาที่ จ.ลำปาง ขอให้ติดต่อ ผ่านศูนย์ประสานงาน "รับคนลำปาง กลับบ้าน" สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เบอร์โทร  0903311493 ได้ทุกวัน ในเวลา 08.30-20.00 น. โดยไม่ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ โดยจะต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดลำปางเท่านั้น และขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำดังนี้


จะต้องเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวเท่านั้น   เตรียมอาหารและน้ำดื่มให้เพียงพอกับช่วงเวลาการเดินทาง สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง  เลือกใช้ห้องน้ำสาธารณะที่มีผู้ใช้บริการน้อย และต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา  และห้ามแวะระหว่างทาง ให้ตรงไปที่โรงพยาบาลที่ประสานงานทันที




 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์