วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2564

นายกฯ ตวงรัตน์ ร่วมหารือแนวทางจัดสรร “ซิโนฟาร์ม” กับทีมสาธารณสุขจังหวัด และ รพ.ลำปาง พร้อม เยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด อ.เมืองลำปาง สนับสนุนอาหารกลางวันเพื่อเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่




 วันที่ 14 มิ.ย. 64 นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายอมร ทองประดิษฐ์ เลขานุการนายก อบจ.ลำปาง นายถาวร บุปผาเจริญ ประธานสภา อบจ.ลำปาง นายอำนวย วรญาณกุล สมาชิกสภาฯ อ.เมืองลำปาง เขต 2 และนางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัด อบจ. รักษาราชการแทนปลัด อบจ.ลำปาง ได้เยี่ยมชมจุดให้บริการฉีดวัคซีน โดยสอบถามเจ้าหน้าที่และผู้มารับบริการด้วยความห่วงใย  




พร้อมนำอาหารกล่องมอบแก่บุคคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัครผู้มาให้ความช่วยเหลือการปฏิบัติงาน ณ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนของจังหวัดลำปาง วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง โดยมีนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง และนายแพทย์นพรัตน์ วัชรขจรกุล นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เป็นผู้แทนรับมอบ



พร้อมกันนี้ น.ส.ตวงรัตน์  ยังได้ร่วมหารือถึงแนวทางการจัดสรรวัคซีนชิโนฟาร์มซึ่ง อบจ.ลำปางได้ดำเนินการสั่งจองกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไปแล้ว คาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 5 วัน จึงจะทราบผลการจัดสรรวัคซีนดังกล่าว จึงต้องหารือเพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและลดความซ้ำซ้อนกับกลุ่มในระบบเดิมของจังหวัด โดย อบจ.ลำปางจะพิจารณากลุ่มที่ยังไม่เคยลงทะเบียนในระบบ รวมถึงบุคลากรด่านหน้า เช่น บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล หรือ อสม.ที่ยังไม่ได้รับการฉีควัคซีน และกลุ่มตลาด ร้านค้า โรงแรม ร้านอาหาร เพื่อให้เศรษฐกิจการค้าภายในจังหวัดสามารถเดินหน้ารองรับการเปิดจังหวัดต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลำปางต่อไป




ทั้งนี้  อบจ.ลำปางจะสนับสนุนอาหารกล่องพร้อมน้ำดื่มแก่เจ้าหน้าที่ของราชการและอาสาสมัครผู้มาให้ความช่วยเหลือ ซึ่งปฏิบัติงาน ณ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนของจังหวัดลำปาง ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.64 ถึงวันที่15 ก.ค.64

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์