วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ระทึกจนท.กู้ภัยรุดช่วยชาวบ้านกว่า 20 ชีวิต หลังน้ำป่าไหลหลากไม่สามารถข้ามกลับฝั่งได้



 
    เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่  11ก.ค. 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงมอก อเถิน จ.ลำปาง ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านแม่แสลม  ม.6 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปางว่า ขอจัดกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าช่วยเหลือประชาชนบ้านแม่แสลม หลังในพื้นที่ฝนตกหนักเกิดน้ำป่าไหลหลากไม่สามารถข้ามน้ำได้ 

            เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบชาวบ้านทั้งชายและหญิง ประมาณ 20 คน ยืนอยู่อีกฝั่งของลำห้วยแม่แสลมไม่สามารถข้ามมาอีกฝั่งได้เนื่องจากก่อนหน้านี้เกิดฝนตกหนักทำให้มีน้ำป่าไหลหลากไหลเชี่ยวกราดมาตามลำห้วยแม่แสลม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงมอกได้นำเชือกพร้อมเสื้อชูชีพ ดึงเชือกเดินลุยน้ำข้ามลำห้วยเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน เมื่อข้ามไปถึง ได้นำเสื้อชูกชีพให้ชาวบ้านใส่แล้วค่อยๆทยอยเดินจับเชือกข้ามมาอีกฝั่งหนึ่งโดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงมอกคอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนั้นน้ำยังไหลแรงและเชี่ยวกราด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือชาวบ้านข้ามฝั่งได้อย่างปลอดภัยครบทุกคน 




       

        จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุชาวบ้านทั้งหมดพากันข้ามห้วยแม่แสลมเพื่อทำนาขณะเดินกลับบ้าน ซึ่งอยู่คนฝั่งปรากฏว่าฝนตกลงอย่างหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากไหลลงในลำห้วยน้ำไหลเชี่ยวกราด ชาวบ้านไม่สามารถข้ามฝั่งได้ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงมอกเดินทางมาช่วยเหลือดังกล่าว 

CR.กู้ภัยเวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง








 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์