วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

คลัสเตอร์จิตต์อารีย์ฯ ยังไม่นิ่งติดเพิ่มอีก 26 คน รวมผู้ป่วยแล้ว 96 ราย เด็กๆที่ผลตรวจเป็นลบแยกกักตัวยังใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนตามปกติ ขณะที่ยังมีธารน้ำใจเข้ามาบริจาคสิ่งของจำนวนมาก



วันที่ 10 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้แจ้งสถานการณ์โรคโควิด - 19 จังหวัดลำปางว่า วันนี้จังหวัดลำปางพบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 41 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยที่ติดต่อเข้ารับการรักษาจากโครงการรับคนลำปางกลับบ้าน จำนวน 7 ราย ผู้ป่วยจาก Cluster โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี จำนวน 26 ราย ผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 4 ราย และผู้ป่วยที่ติดเชื้อในพื้นที่ 4 ราย จังหวัดลำปางมีผู้ติดเชื้อสะสม ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2564 จำนวน 210 ราย  รักษาหายแล้ว 4 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่อีก 206 ราย 

ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามภายในโรงเรียน วันนี้เริ่มมีผู้ป่วยรักษาหายได้กลับบ้าน 4 ราย ผู้ป่วยต้องไปกักตัวเองที่บ้านอย่างเคร่งครัดอีก 14 วัน กรณีการแพร่ระบาตเป็นกลุ่มก้อนในพื้นที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมโรค โดยการคัดกรองและตรวจหาเชื้อโควิด-19 สะสมตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2560 จำนวน 550 ราย ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 รวม 96 ราย



จากผลตรวจตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. 64  ตรวจนักเรียนกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 56 ราย พบเชื้อโควิด-19  จำนวน 5 ราย   วันที่ 7 ก.ค. 64 ตรวจทั้งหมด 358  ราย พบเชื้อ 36 ราย  วันที่ 8 ก.ค. 64 ตรวจทั้งหมด 81 ราย  พบเชื้อ  29 ราย  และวันที่ 9 ก.ค. 64  ตรวจทั้งหมด 55 ราย พบเชื้อ 26 ราย  รวมการตรวจทั้งหมด 550 ราย และพบผู้ติดเชื้อจำนวน 96 ราย  โดยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง 6 ราย โรงพยาบาลห้างฉัตร 1 ราย และ โรงพยาบาลสนามภายในโรงเรียน 89 ราย  ทั้งนี้ ยังคงดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

ขณะที่บรรยากาศภายในโรงเรียน ยังคงมีคนทยอยนำสิ่งของมาบริจาคให้กับโรงเรียนไม่ขาดสาย โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก  ส่วนเด็กนักเรียนที่เข้ารับการตรวจแล้วผลเป็นลบ ได้แยกกักตัวอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง แต่ยังคงเดินไปไหนมาไหนได้  ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนชายที่กักตัวอยู่บริเวณโรงยิม โดยมีเตียงสนามเป็นเตียงกระดาษจัดไว้ให้เด็กๆในนอนพักผ่อน  และมีบางส่วนที่เข้ารับการตรวจวัดไข้และตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 




ขอความร่วมมือชาวลำปางทุกคนช่วยกันเฝ้าระวังคนที่เดินทางเข้ามาจังหวัดลำปาง รวมถึงคนลำปางที่กลับมาจากต่างจังหวัดให้ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยลงทะเบียนเข้าพื้นที่จังหวัดลำปางผ่านทาง QRCode “ลำปางชนะ” และรายงานตัวต่อ อสม. / ผู้นำชุมชน / จนท.สาธารณสุข ในพื้นที่ ของทุกหมู่บ้าน/ชุมชน พร้อมแจ้งข้อมูล ไทม์ไลน์ในการเดินทางให้ถูกต้องชัดเจน เพื่อพิจารณาประเมินความเสี่ยง โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (10 จังหวัด) และพื้นที่ควบคุมสูงสุด ต้องแยกกักตัวที่บ้านอย่างเคร่งครัด เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน (HomeQuarantine) ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนศูนย์โควิด-19 จ.ลำปาง โทร.093-1408023 ได้ทุกวันระหว่างเวลา 08.30 -16.30 น.

ด้าน ผอ.โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ฯ โพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจสงสารเด็กนักเรียน ติดเชื้อแล้วเกือบทะลุร้อยคน ขณะที่ชาวเน็ตส่งกำลังใจเพียบ



โดยเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 9 ก.ค.64 นายเดช สุธรรมปวง ผอ.โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ฯได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า "เดช สุธรรมปวง" พร้อมรูปภาพเด็กที่พักรักษาตัวอยู่ใน โรงพยาบาลสนามของโรงเรียน และภาพผู้บริจาคช่วยเหลือต่างๆ หลังจากทางโรงเรียนตรวจพบเด็กติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งหมด70 คน ในเวลา 3 วัน และวันที่ 4 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 26 คน รวมยอดทั้งหมด 96 คนแล้ว

        โดย ผอ.โรงเรียน ได้โพสต์ข้อความว่า  "ผ่านมาได้สามวันแล้ว เหลืออีก 25 วันกว่าๆ กว่าจะถึง 28 วัน ใจฉันแทบจะขาดจากผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ระบาดเกือบทะลุหลักร้อย เหลืออีกเพียง5คนจะถึงร้อยในโรงเรียนของเราแล้ว พรุ่งนี้ละจะขึ้นอีกเท่าไร ถึงได้บอกว่าใจฉันแทบจะขาด แต่ก็ต้องไม่ให้ขาด จึงขอให้เด็กๆคณะครู และผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่อยู่ในการดูแลของทีมแพทย์ พยาบาลให้ครบ 28 วัน จึงจะเหลือ0เมื่อไหร่พวกเราทั้งหมดจะได้ลืมตาขึ้นมามองโลกใหม่ที่สดใสอีกครั้ง ก็ต้องขอขอบคุณธารน้ำใจของคนไทยทุกภาคส่วน ที่ได้หลั่งไหลส่งกำลังใจมาให้พวกเรา ในครั้งนี้เราคงจะลืมมันไม่ได้ และขอให้ทุกๆคนรอดพ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ จึงขออนุโมทนาบุญจากกระแสธารน้ำใจในครั้งนี้ให้ทุกๆท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญทั่วหน้าด้วยเทอญ" 

        หลังจาก ผอ.เดช สุธรรมปวง ขึ้นข้อความแล้ว ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก ขอให้ ผอ.เข้มแข็งและสู้ไปด้วยกัน ขณะเดียวกันยังมีคนนำสิ่งของเข้าไปบริจาคให้กับทางโรงเรียนอย่างต่อเนื่องเช่นกัน









 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์