วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

เกิดเหตุดินสไลด์ทับปิดทางสัญจรไปบ้านแม่แจ๋ม อ.เมืองปาน หลังฝนตกหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน 71.4 มิลลิเมตร เจ้าหน้าที่ระดมกำลังและเครื่องจักรเพื่อเปิดเส้นทางการสัญจรแล้ว




เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 64 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้รายงานว่า ได้เกิดเหตุดินสไลด์ปิดทับเส้นทางหลวงหมายเลข 1252 ตอนแม่ตอน-ข่วงกอม ที่ กม. 35+200 เส้นทางจากแจ้ซ้อนไปแม่แจ๋ม ก่อนถึงแม่แจ๋ม 5 กม. ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ทำให้รถสัญจรผ่านไม่ได้ เบื้องต้นชาวบ้านในพื้นที่นำจอบเสียมเข้ามาเปิดทาง เพื่อให้รถผ่านไปได้ช่วยคราว




ล่าสุดได้หมวดทางหลวงแจ้ห่ม แขวงทางหลวงลำปางที่ 2 ได้นำเครื่องจักรเข้าดำเนินการแก้ไขเพื่อเปิดเส้นทางแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารระภัยจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ อบต.แจ้ซ้อน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เข้าไปดำเนินการเปิดเส้นทางเพื่อให้การสัญจรได้อย่างสะดวกและปลอดภัยแล้ว




สำหรับการเกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางครั้งนี้ เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน โดยสามารถวัดปริมาณน้ำฝนเมื่อช่วงเวลา 06.00 น.วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ได้ที่ 71.4 มิลลิเมตร ระบบเตือนภัยเป็นสีส้ม ให้เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม จากนั้นเวลา 09.00 น.ได้เกิดดินสไลด์และหิดก้อนขนาดใหญ่ไหลมาปิดทับเส้นทางดังกล่าว

ภาพ ปภ.จังหวัดลำปาง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์