วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

พบนักเรียนติดเชื้อเพิ่มอีก 29 ราย นำกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดมาตรวจหาเชื้อต่อเนื่อง รวม 3 วัน คลัสเตอร์จิตต์อารีย์ป่วยแล้ว 70 คน ขณะที่ชาวลำปางนำสิ่งของมาช่วยเหลือจำนวนมาก

 



วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์โควิด-19 จ.ลำปาง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 44 คน ซึ่งแยกเป็นนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ฯ จำนวน 29 คน   อ.เมืองลำปาง 3 คน  อ.เกาะคา 2 คน อ.งาว 1 คน  คนต่างจังหวัด 6  คน และโครงการรับคนลำปางกลับบ้าน 3 คน  ส่วนยอดผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 169 ราย 

โดยบรรยากาศที่ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครรินทราบรมราชชนนี ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ได้มีการนำนักเรียนกลุ่มเสี่ยงมาตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง หลังพบว่ามีเด็กติดเชื้ออีก 29 คน ซึ่งผ่านมาได้ 3 วัน มีกลุ่มเด็กนักเรียนและครูติดเชื้อแล้วรวม 70 คน ซึ่งผลการตรวจจะรายงานอีกวันถัดไป



ส่วนที่บริเวณทางเข้าโรงเรียน ซึ่งเป็นจุดรับบริจาคส่งของ ได้มีจิตอาสาพระราชทานฯ มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี และส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้เข้าประจำการตรวจคัดกรองประชาชนทั่วไป องค์กรการกุศล ภาครัฐภาคเอกชน พระภิกษุสงฆ์ พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่จังหวัดลำปาง ที่นำสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ มามอบให้โรงเรียนนำไปแจกจ่ายแก่นักเรียนบุคลากรของโรงเรียนฯที่กักตัวอยู่ภายในกว่า 800 คน  ซึ่งจะต้องกักตัวพักอยู่ในโรงเรียนเป็นเวลา 28 วัน  ขณะนี้ยังคงต้องใช้มาตรการคุมเข้มการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มข้น โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปด้านในโดยเด็ดขาด จะเข้าได้ถึงจุดบริจาคสิ่งของเท่านั้น



ด้านนายเดช สุธรรมปวง ผอ.โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ฯ เปิดเผยว่า นักเรียนทุกคนที่กักตัวอยู่ภายในโรงเรียน ใช้ชีวิตกันตามปกติดี เพราะเป็นโรงเรียนประจำอยู่แล้ว เพียงแต่จะไม่ให้เด็กมาอยู่รวมกัน มีการแยกเด็กออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ติดเชื้อแล้ว   กลุ่มเฝ้าระวังคือคนใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ  และกลุ่มปลอดภัยคือกลุ่มที่ไม่มีอาการ  ในส่วนเด็กที่ติดเชื้อและกลุ่มเฝ้าระวัง ก็จะส่งอาหารให้ในรูปแบบของข้าวกล่อง และแยกขยะออกเป็นกลุ่มขยะอันตราย  ส่วนเด็กกลุ่มปลอดภัยก็จะมีอาหารเป็นชุดให้เด็กใช้อุปกรณ์ของใครของมันในการรับประทาน  ซึ่งจะมีการตรวจคัดกรองทุกวัน  และแยกกักตัวในบริเวณที่กำหนด หากพบมีอาการผิดปกติจะส่งพบแพทย์ทันที



ผอ.เดช กล่าวอีกว่า หลังจากที่พบการติดเชื้อในโรงเรียนก็พบกับน้ำใจชาวลำปาง ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่เดินทางมามอบสิ่งของให้ตลอดทั้งวัน เพื่อมอบให้แก่นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนที่อยู่ระหว่างรักษาและกักตัว โดยสิ่งของต่างๆที่เป็นครุภัณฑ์ทางโรงเรียนก็จะนำเข้าระบบอย่างถูกต้อง ต้องขอขอบคุณน้ำใจจากทุกๆคนมาในโอกาสนี้ด้วย ขอให้ผู้ปกครองไม่ต้องเป็นห่วง  เพราะเชื่อมั่นว่าบุคลากรทางการแพทย์ของลำปางได้ทำหน้าที่อย่างดี และควบคุมสถานการณ์ให้ดีขึ้นในเร็ววัน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์