วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ซ้อมแผนเข้มรับส่งผู้ป่วยรถไฟขบวนพิเศษสายโควิด นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

 



ตามที่ กระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมมือกับกระทรวงคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศไทย สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย (สีเขียว) มีผลตรวจ RT PCR หรือจากชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) มีความประสงค์กลับไปรักษาที่ภูมิลำเนา (มีการประสานงานระหว่าง สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และจังหวัดปลายทางแล้ว) นำส่งให้ถึงมือแพทย์ และนำเข้าระบบการรักษาอย่างเหมาะสม เดินทางด้วยขบวนรถไฟพิเศษที่มีระบบการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขทุกขั้นตอนตลอดการเดินทาง ซึ่งได้เริ่มมีการส่งผู้ป่วยขึ้นรถไฟนำร่องส่งไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้แล้ว



ในส่วนของ จ.ลำปาง ได้กำหนดสถานีรถไฟบ้านผาลาด เป็นพื้นที่เตรียมการรองรับ ผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความประสงค์กลับมายัง จังหวัดลำปาง โดยพันเอกธนเดช  ธรรมชัย หัวหน้ากองยุทธการมณฑลทหารบกที่ 32 และ ร้อยเอกวิสุทธิ์ จันทร์ตาฝั้น นายทหารขนส่ง มณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงจังหวัดลำปาง, โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี, สาธารณสุขจังหวัดลำปาง, เจ้าหน้าที่ประจำสถานีศาลาผาลาด และประธานชุมชนบ้านผาลาด ร่วมตรวจพื้นที่ เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา



และวันที่ 29 ก.ค. 64  ทางเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32  ร่วมกับโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อรับผู้ป่วยสีเขียวกลับบ้าน โดยทำการซักซ้อมการใช้เส้นทางรับผู้ป่วย จากรถไฟขบวนพิเศษ สถานีรถไฟผาลาด นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างรัดกุม  พร้อมมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายเชื้อตามมาตรฐาน และมีทีมแพทย์ดูแล ปลอดภัยตลอดเส้นทาง

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์