วันพุธที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

นายก อบจ.ลำปางเผยส่งเอกสารจอง “ซิโนฟาร์ม”ครบถ้วน ส่วนการจัดสรรของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ คาดพิจารณาพื้นที่สีแดงก่อน ขณะที่ลำปางเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสีเหลือง

 




นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง เปิดเผยกรณีที่ อบจ.ลำปางยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ตามที่ได้สั่งจองกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ว่า อบจ.ลำปางได้ดำเนินการสั่งจองวัคซีนจำนวน 100,000 โดส เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 โดยได้จัดส่งเอกสารตามที่ราชวิทยาลัยฯกำหนดอย่างครบถ้วน รวมทั้งกลุ่มบริจาคแก่ผู้ด้อยโอกาสและผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบนัดของวัคซีนหลัก ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยการจัดสรรวัคซีนขึ้นอยู่กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะเป็นผู้พิจารณา

ส่วนเหตุผลที่ อบจ.ลำปาง คาดว่า ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ประการแรก อาจเป็นเพราะราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์พิจารณาจากระดับความรุนแรงการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่สีแดงที่มีความเสี่ยงสูงเป็นลำดับแรก ในขณะที่ลำปางจัดอยู่ในระดับเสี่ยงน้อยเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสีเหลือง ประการที่สอง อาจเนื่องจากเอกสารสำคัญ คือ หนังสือเห็นชอบให้ อบจ.ลำปาง จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์ม ทางจังหวัดลำปางดำเนินการส่งไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไม่ทันในระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงจำนวนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สนใจสั่งจองวัคซีนมีเป็นจำนวนมาก จึงต้องทยอยจัดสรรตามลำดับ

โดยยังมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งที่จองวัคซีนกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แต่ยังไม่ได้รับการจัดสรรเช่นเดียวกับ อบจ.ลำปาง อาทิ อบจ.ชลบุรี, อบจ.นนทบุรี, อบจ.ราชบุรี, เทศบาลนครขอนแก่น เป็นต้น ซึ่ง อบจ.ลำปาง ก็คาดหวังว่าจะได้รับการพิจารณาในล๊อตต่อไป ซึ่งราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะทยอยจัดสรรทุกๆ 10 วัน

ทั้งนี้ ในล๊อตที่ 1 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ประกาศรายชื่อ อปท.ที่ได้รับการจัดสรรจำนวน 58 แห่ง เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 และเปลี่ยนเป็น 69 แห่งในวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 และสรุปจำนวนสุดท้ายเป็น 54 แห่ง เมื่อเย็นวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา.

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์