วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ไฟไหม้บ้านย่านชุมชนใหญ่ วอดทั้งหลัง โชคดีที่ไม่มีคนพักอาศัยและอยู่ห่างหลังอื่น คาดไฟฟ้าลัดวงจร

 

    

      เมื่อเวลา 20.40 นงวันที่ 18 กรกฏาคม 2564 สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ทางเข้าหมู่บ้านศรีปงชัย  หมู่ 6 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ห่างจากวัดศรีปงชัยประมาณ 50 เมตร จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปางเข้าระงับเหตุ

           ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านชั้นเดียวผสมปูนและไม้ โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ท่ามกลางชาวบ้านและเจ้าของบ้านที่มาดูเหตการณ์ แต่ไม่สามารถที่จะเข้าไปขนย้ายทรัพย์สินภายในบ้านได้ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ได้ นำรถน้ำดับเพลิงขนาดเล็กเข้ามาฉีดสกัดไว้  จากนั้นรถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร รวมกว่า 7 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง มาถึงที่เกิดเหตุได้ระดมฉีดน้ำไปยังจุดเกิดเหตุโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมได้ทั้งหมด ซึ่งพบว่าบ้านเสียหายไปทั้งหลังแล้ว
       จากการสอบถามเจ้าของบ้าน อายุระหว่าง 75-80 ปี ที่ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เล่าด้สยน้ำเสียงสั่นเครือว่า บ้านที่เกิดเหตุ แต่ก่อนตนเองได้อาศัยอยู่ แต่หลังจากที่ต้องไปดูแลหลาน จึงไปอาศัยบ้านอีกหลังที่อยู่ห่างไปอีกประมาณ 100 เมตร จึงไม่มีใครอาศัยอยู่มานานกว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้บ้านของตนเอง จึงรีบรุดเข้ามาดูพบว่าไม่สามารถเข้าไปเอาทรัพย์สินภายในบ้านได้แม้แต่ชิ้นเดียว เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือดับเพลิงจนสงบ 
        เบื้องต้นร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเข้าตรวจวัตถุพยานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์