วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2564

กฟผ.แม่เมาะ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย เร่งดำเนินการกักตัวและตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง พร้อมทำ Bubble and Seal พื้นที่เพื่อป้องกันการระบาดวงกว้าง

 



วันที่ 13 สิงหาคม 2564  นายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ในฐานะผู้รักษาบริเวณ กฟผ.แม่เมาะ และประธานศูนย์จัดการภาวะวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) กฟผ.แม่เมาะ เปิดเผยว่า กฟผ.แม่เมาะ พบผู้ปฏิบัติงานกองบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า 4 ฝ่ายบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ปฏิบัติงานที่อาคาร ZW-4 Workshop กองบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า 4 (เดิม) เป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมจำนวน 2 ราย โดยเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 2 ของ กฟผ.แม่เมาะ ซึ่งทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ถือเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 3 และ 4 ของ กฟผ.แม่เมาะ นับตั้งแต่เริ่มการระบาด

เบื้องต้น กฟผ.แม่เมาะ ได้ประสานกับสาธารณสุข อ.แม่เมาะ เพื่อคัดกรองผู้สัมผัสผู้ป่วยและดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคของ จ.ลำปาง โดยมีผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้างที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 2,3 และ 4 ของ กฟผ.แม่เมาะ เสี่ยงสูงจำนวน 18 ราย เสี่ยงต่ำ 14 ราย โดยได้แจ้งให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำทั้งหมด กักตัวอยู่ที่พักอาศัย และเตรียมเข้ารับการตรวจหาเชื้อตามลำดับ นอกจากนั้นได้ปิดพื้นที่ทำงานและจะเข้าดำเนินการฆ่าเชื้อสถานที่ดังกล่าวต่อไป



ในส่วนของอาคารบ้านพักผู้ปฏิบัติงานที่ที่ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้ออาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ส่วนกลางอาคารแล้ว และปิดกั้นห้องของผู้ป่วยไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ายังพื้นที่ อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่ผู้ป่วยปฏิบัติงานอยู่ มิได้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับงานด้านการผลิตและควบคุมระบบผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันมีมาตรการห้ามบุคคลภายนอกเข้าออกโดยเด็ดขาด จึงไม่มีผลกระทบต่อการผลิตกระแสไฟฟ้าของ กฟผ.แม่เมาะ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2564 นายบัณฑิต จารุเนตร วิศวกรระดับ 11 ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ลำปาง และ อ.แม่เมาะ นำโดย นายณัฐธกูล ไชยสงคราม นายแพทย์ชำนาญการ สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เพื่อหารือและแนะแนวทางการคัดกรองผู้ปฏิบัติงานและการดำเนินมาตรการ Bubble and Seal ภายในพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคให้มีประสิทธิภาพและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดในวงกว้าง



ซึ่ง กฟผ.แม่เมาะ มีความพร้อมในการดำเนินตามมาตรการ Bubble and Seal ทันที โดยจะจัดผู้ปฏิบัติงานแยกเป็นกลุ่ม พร้อมควบคุมไม่ให้มีกิจกรรมข้ามกลุ่ม และขอความร่วมมือให้ผู้ปฏิบัติงานเลี่ยงการแวะทำกิจกรรมที่ไม่จำเป็นระหว่างการเดินทางไปกลับที่พักอาศัย นอกจากนั้นได้จัดเตรียมพื้นที่พักคอย (Factory Accommodation Isolation) ไว้ที่อาคารถิ่นเทเวศร์และอาคารอเนกประสงค์ สำหรับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในปัจจุบัน ทั้งเตรียมเป็นสถานที่สำหรับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อที่ระดับอาการไม่รุนแรง กรณีเตียงของโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลสนามไม่เพียงพอ ตลอดจนเตรียมจุดตรวจพร้อมชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) สำหรับตรวจกลุ่มเสี่ยงเชิงรุก ให้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทันท่วงที

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์