วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2564

คลัสเตอร์แม่เมาะ ติดเชื้อแล้ว 7 ราย แพร่เชื้อในครอบครัว ไปสู่ผู้ร่วมงานในโรงไฟฟ้า เสี่ยงสูง 103 ราย รอลุ้นผลตรวจอีก 25 คน

 


เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดลำปาง กรณีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมด 7 ราย  โดยเป็นการติดเชื้อภายในครอบครัว 4 ราย  และการติดเชื้อจากเพื่อนร่วมงานใน โรงไฟฟ้าแม่เมาะ 3 ราย

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 โดยการตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 103 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 72 ราย รอผลตรวจ 25 ราย ให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกักตัวทุกคนอย่างน้อย14 วัน  สำหรับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 25 รายให้เฝ้าระวังตนเองและตรวจคัดกรองด้วยวิธี Antigen Test Kit (ATK) 8 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 8 ราย ส่วนอีก 17 ราย นัดตรวจคัดกรองในวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2564

และวางแผนค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติม โดยการตรวจเฝ้าระวังคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วยวิธี RT-PCR ตรวจซ้ำในวันที่ 7 หลังจากได้รับการตรวจครั้งแรก การดำเนินการในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อ ได้แก่โรงไฟฟ้าแม่เมาะได้ใช้มาตรการ Bubble and Seal ในการป้องกันและควบคุมโรคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในส่วนของตลาด SML อ.แม่เมาะ ได้ทำความสะอาดและปิดตลาดเป็นระยะเวลา 3 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์