วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2564

กฟผ.แม่เมาะ สนับสนุนเครื่องวัดความเข้มข้นออกซิเจนในเลือด 250 เครื่อง สำหรับรพ.สนาม 3 แห่ง


ที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เป็นผู้แทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ สนับสนุน เครื่องวัดความเข้มข้นออกซิเจนในเลือดจำนวน 250 เครื่อง มูลค่า 225,000 บาท โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง (สสจ.ลำปาง) เป็นผู้รับมอบ

 


นายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) จังหวัดลำปาง ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน จนถึงปัจจุบัน (12 สิงหาคม 2564) ทำให้พบผู้ป่วยสะสมจำนวน 1,448 คน ในจำนวนนี้เป็นการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่และโครงการรับคนลำปางกลับบ้าน ซึ่งสถานการณ์มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

 


ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง จึงได้กำหนดให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย 1. อาคารศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง รองรับผู้ป่วยได้ 70 เตียง , 2. อาคารหอประชุมโรงอาหาร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง รองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง และ 3. อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง ด้านหลังศาลากลางจังหวัดลำปาง รองรับผู้ป่วยได้ 150-200 เตียง

 


“ต้องขอขอบคุณ กฟผ.แม่เมาะ ที่สนับสนุนอุปกรณ์เพื่อให้การบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในจังหวัดลำปางได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับสถานการณ์ของจังหวัดลำปางตอนนี้ถือว่ายังไม่มีอะไรที่น่ากังวล แม้ว่าจะมีจำนวนผู้ป่วยสะสมจำนวนมาก แต่อยู่ระหว่างรับการรักษาเพียง 301 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด 105 ราย ที่เหลือเป็นผู้ป่วยโครงการรับคนลำปางกลับบ้าน ต้องขอบคุณทีมงาน สสจ.ลำปาง ที่ทำงานกันอย่างแข็งแกร่งมาก” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์