วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2564

หนุ่มยึดอาชีพเก็บของเก่าบังหน้า ลักลอบส่งยาบ้าให้ลูกค้า ถูกรวบตัวได้หลังซิ่งกระบะแหกด่าน ตำรวจไล่ล่าพบยาบ้าหมื่นกว่าเม็ดซุกในรถ

 



เมื่อช่วงสายวันที่ 19 สิงหาคม 2564  พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน  สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง นำตัวนายสมศักดิ์  ใจกลม อายุ 47 ปี  ชาว ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลางยาบ้า  16,899 เม็ด รถกระบะ ยี่ห้ออีซูชุ สีดำ หมายเลขทะเบียน กพ - 6934 ลำปาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง   มาสอบสวน ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1  (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย"  ก่อนนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง  


       โดยก่อนหน้านี้ ทาง พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรและป้องกันผู้กระทำผิดกฎหมาย บนถนนสาธารณะ สายแม่เมาะ-หางฮุง  ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ปรากฏว่าพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูชุ สีดำ หมายเลขทะเบียน กพ - 6934 ลำปาง บรรทุกของเก่ามาเต็มคันรถ กำลังขับผ่านด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเรียกตรวจ แต่คนขับรถเป็นชาย ได้แสดงท่าทางพิรุธคล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายชุกซ่อนอยู่ และไม่ยอดจอดรถ กลับเร่งเครื่องยนต์ขับแหกด่านออกไปด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ นำโดย พ.ต.ท.สามารถ รงค์ใหญ่ สวป.สภ.แม่มาะ, พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส. สภ.แม่มาะ จึงได้ออกติดตามและสกัดจับ  พร้อมกับรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ  จากนั้นไม่นานก็สามารถจับกุมรถคันดังกล่าวได้ห่างจากด่านตรวจไปประมาณ 1 กิโลเมตร  ซึ่งทราบชื่อคนขับต่อมาคือ นายสมศักดิ์  ใจกลม อายุ 47 ปี



    จากการตรวจค้นพบยาบ้าในตัวนายสมศักดิ์ จำนวน  899 เม็ด และพบยาบ้า จำนวน 8  มัด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบปิดปากห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีขาวและหุ้มกระดาษไข บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ใส่ไว้ในกระเป๋าถือแบบผ้า สีน้ำเงิน  ชุกซ่อนอยู่บริเวณที่วางเท้าด้านหลังข้างขวาภายในห้องโดยสารของรถกระบะ รวมยาบ้าทั้งหมด 16,899 เม็ด

นายสมศักดิ์ รับสารภาพว่ายาบ้าของกลาง ซื้อมาจากชาวเขาคนหนึ่ง ชาวบ้านห้วยวาด อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ในราคามัดละประมาณ 40,000 บาท โดยนัดกันนำของไปวางไว้ที่บริเวณโรงโม่หินเก่า หลังการไฟฟ้าแม่เมาะ ทางไปบ้านนาสัก อ.แม่เมาะ  จากนั้นตนจึงไปเก็บมาซุกซ่อนในรถแล้วตระเวนเก็บของเก่าบังหน้าเพื่ออำพรางและนำยาบ้าส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆก่อนจะมาเจอด่านกลัวถูกจับจึงขับรถแหกด่าน แต่ก็ไม่รอด ถูกจับดังกล่าว 



 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์