วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564

จังหวัดลำปางออกแถลงการณ์ กรณีเสียชีวิต 3 รายของ จ.ลำปาง รวมสะสมระลอกเดือนมิถุนายน 12 รายแล้ว



วันที่ 25 สิงหาคม 2560 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยรายละเอียดกรณีมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดลำปาง เสียชีวิต

ผู้ติดเชื้อรายที่ 1234 เป็นหญิง อายุ 40 ปี ภูมิลำเนา อำเภองาว จังหวัดลำปาง อาชีพค้าขายที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี มีโรคประจำตัว คือ โรคหอบหืด ความดันโลหิตสูง และมีประวัติการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 จึงได้เดินทางกลับมาจังหวัดลำปางพร้อมครอบครัว ได้รับการตรวจคัดกรองโรคโควิต-19 แต่ผลเป็นลบในครั้งแรก (มีคนในครอบครัวติดเชื้อ 2คน) ต่อมาวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ได้รับการตรวจเป็นครั้งที่ 2 ผลยืนยันพบเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลงาว ระหว่างรักษาผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อยมากขึ้น แพทย์ได้ใส่ท่อช่วยหายใจและส่งตัวมารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง ต่อมาผู้ป่วยมีไข้สูงขึ้นแพทย์ได้ให้การวินิจฉัยว่ามีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด และได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะร่วมกับการใส่เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการของผู้ป่วย ยังคงทรุดลงตามลำดับและถึงแก่กรรมในวันที่ 24 สิงหาคม 2554

ผู้ติดเชื้อรายที่ 1410 เป็นชาย อายุ 75 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดชลบุรี แต่อาศัยกับบุตรที่จังหวัดสมุทรสาคร มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง เกาท์ และไขมันในเลือดสูง เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ได้ซื้อ ชุดตรวจ Antigen Test Kit มาตรวจเอง ผลเป็นบวก เนื่องจากไม่สามารถติดต่อหาเตียงที่โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาครเพื่อเข้ารับการรักษาได้ จึงปรึกษาญาติที่เป็นคนจังหวัดลำปาง และจ้างเหมารถกู้ภัยมาส่งที่โรงพยาบาลลำปางพร้อมภรรยา เข้ารับการตรวจที่คลินิกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ ตรวจยืนยันติดเชื้อโควิต 19 ด้วยวิธี RT-PCR และได้รับเข้ารักษาที่โรงพยาบาลลำปางวันที่ 9สิงหาคม 2564 หลังเข้ารับการรักษา ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นแต่ต่อมาตรวจพบว่ามีการติดเชื้อแบคทีเรีย ที่ปอดร่วมด้วย และเกิดภาวะแทรกซ้อน ลมรั่วในปอด แพทย์ได้ให้การรักษาโดยการใส่ท่อระบายลม ร่วมกับการให้ยาปฏิชีวนะ แต่อาการของผู้ป่วยทรุดลงตามลำดับและถึงแก่กรรมวันที่ 23 สิงหาคม 2554

ผู้ติดเชื้อรายที่ 1264 เป็นชาย อายุ 44 ปี ภูมิลำเนา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง อาชีพค้าขายอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเกินในวันที่ 6 สิงหาคม 2564 อาการแรกรับคือ มีอาการไอลี่ หายใจเหนื่อย อ่อนเพลีย มีไข้ได้รับการรักษาด้วยยา จนกระทั่ง วันที่ 12 สิงหาคม 2564 ผู้ป่วยมีอาการหายใจเหนื่อยหอบมากขึ้น ระดับออกซิเจนในเลือดลดลง ผลเอกซเรย์พบฝ้าขาวทั่วปอดด้านขวา และกลางปอดด้านซ้าย แพทย์จึงพิจารณาใส่ท่อช่วยหายใจ และส่งต่อเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคา ผู้ป่วยได้รับการรักษาภาวะระบบหายใจล้มเหลว และติดเชื้อในกระแสเลือด หลังจากนั้น ผู้ป่วยมีอาการทรุดหนักลงเป็นลำดับ และถึงแก่กรรมอย่างสงบในวันที่ 24 สิงหาคม 2564




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์