วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ชุมชนศรีหมวดเกล้า พบผู้ป่วย 7 ราย จากร้านอาหารในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ รพ.สต.เร่งตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงกว่า 160 คน



          วันที่ 25 ส.ค.2564  ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า  ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ได้มีการตั้งสถานที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ขึ้น และงดให้บริการตรวจโรคและงดจ่ายยาทุกชนิด  ปิดประตูทางออกและเกิดประตูทางเข้าทางเดียว  หลังจากในหมู่บ้านพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นพนักงานของร้านครัวน้องอั้ม และร้านกาแฟศิรภัทร ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว


          เบื้องต้นทราบว่าผู้ติดเชื้อคนแรกเป็นพนักงานครัว ซึ่งเริ่มมีอาการปวดเมื่อย และมีไข้แต่ก็หายเอง  เลยไม่ได้ไปตรวจหาเชื้อ หลังจากนั้นได้มีพนักงานร้านกาแฟใกล้กันเรื่องมีอาการเจ็บคอ มีไข้ จึงได้พากันไปตรวจหาเชื้อและพบเชื้อดังกล่าว  ก่อนที่ผู้ใกล้ชิดจะพากันไปตรวจ จากรายงานเบื้องต้นพบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้ว 7 ราย  แต่อย่างไรก็ตามต้องรทางสาธารณสุขจังหวัดประกาศอีกครั้ง        



 โดยเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลำปางให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประชาชน  ตามประกาศจังหวัดลำปาง ได้แจ้งให้ประชาชนที่ไปใช้บริการร้านครัวน้องอั้ม และร้านกาแฟ ศิรภัทร บ้านศรีหมวดเกล้า ระหว่างวันที่ 14-24  ส.ค. 64 ส่วนผู้ที่รู้ตัวว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงให้เข้ามาทำการตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน  ผู้เสี่ยงต่ำขอให้สังเกตอาการตนเอง  หากพบมีอาการป่วย เช่น ไข้ ไอ มีน้ำมูก ให้รีบไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน โดยมีประชาชนที่ทราบประกาศจากทางจังหวัดได้ทยอยเดินทางมาตรวจหาเชื้อกว่า 160 คน


          สำหรับประชาชนที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรองวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนจะเข้าไปภายในอาคารโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้าเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการตรวจหาเชื้อโควิด-19  คาดว่าทั้งวันน่าจะมีประชาชนที่ไปใช้บริการร้านครัวน้องอั้ม และร้านกาแฟ ศิรภัทรมาตรวจอีกเรื่อยๆ  ส่วนผลการตรวจหาเชื้อต้องให้ทางจังหวัดแจ้งให้ทราบต่อไป





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์