วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2564

มทบ.32 ส่งกำลังพลอำนวยความสะดวกปลอดภัย โรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่ง ของ จ.ลำปาง

 


ตามที่ จังหวัดลำปาง ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยบูรณาการทุกภาคส่วนโดยเฉพาะ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ และได้รับความสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 ในส่วนของทหารที่มีที่ตั้งในพื้นที่ จังหวัดลำปางทั้ง มณฑลทหารบกที่ 32, กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17  กองน้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 และ กองร้อยทหารช่างที่ 4 กองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4   ต่างก็ได้รับการประสานขอรับการสนับสนุนและช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกหน่วยพร้อมยึดถือปฏิบัติตามแนวทางที่กองทัพบกกำหนดคือใช้ทรัพยากรและขีดความสามารถที่มีของทหารเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที


ทั้งนี้ เมื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนของการดูแลความปลอดภัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้ประสานมายัง มณฑลทหารบกที่ 32 เพื่อขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ในการรักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่งในปัจจุบัน ได้แก่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา,  มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง และ  อาคารหอประชุม ศาลากลาง จังหวัดลำปาง


เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 11.30 น. ร้อยเอก สรวิชญ์ ขาวเอี่ยม ผู้บังคับกองร้อยทหารสารวัตร มณฑลทหารบกที่ 32 ได้เดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ ทหารสารวัตรที่ปฏิบัติหน้าที่ใน โรงพยาบาลสนาม ทั้ง 3 แห่ง และได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญทั้งได้เน้นย้ำการปฏิบัติสำคัญในงานที่ได้รับมอบหมาย ในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่  การป้องกันไม่ให้มีผู้ป่วยหลบหนีออกจากพื้นที่โรงพยาบาล/การไม่อนุญาตให้บุคคลอื่นเข้ามาในพื้นที่ และการอำนวยความสะดวกให้บุคลากรทางการแพทย์หรือเจ้าหน้าที่เมื่อได้รับการประสาน


นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำมาตรการการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มงวดมีวินัย เพื่อให้ประชาชนได้มั่นใจว่า ทหารพร้อมให้การสนับสนุนทรัพยากรที่หน่วยมีและช่วยเหลือหน่วยงานที่ประสานในการดูแลสร้างความปลอดภัยให้เกิดแก่ประชาชนชาวลำปาง



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์