วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ชายอายุ 66 ปี อำเภองาวเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็มแรก พบมีโรคประจำตัว ญาติยันไม่ส่งชันสูตร

          วันที่ 15 สิงหาคม 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยรายละเอียดกรณี ชายอายุ 66 ปี อำเภองาวเสียชีวิต ดังนี้

         ผู้เสียชีวิตเป็นชายไทย อายุ 66 ปี ภูมิลำเนา อำเภองาว จังหวัดลำปาง มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูงและโรคเก๊าท์ ในปี พ.ศ. 2561 แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคเจ็บหน้าอกเฉียบพลันหรือ แบบไม่คงที่ (WO Unstable Angina) แต่ผู้ป่วยปฏิเสธการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง
           วันที่ 14 สิงหาคม 2554 เวลา 8.07 น. ผู้ป่วยได้ไปรับบริการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ที่โรงพยาบาลงาว พร้อมภรรยา ญาติให้ประวัติว่าหลังการฉีดวัคซีน ผู้ป่วยไม่มีอาการเจ็บแน่นหน้าอก หายใจเหนื่อยหรือแขนขาอ่อนแรง แต่เมื่อเวลา 21.40 น. ผู้ป่วยมีอาการหายใจเหนื่อย เหงื่อท่วมตัว ไอบ่อย และมีเสมหะ ญาติจึงนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลงาว ในเวลา 22.19 น. 
          การประเมินอาการผู้ป่วยแรกรับเข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉิน พบว่า ผู้ป่วยมีอาการหายใจเฮือก คลำชีพจรไม่ได้ มือเย็น แพทย์จึงทำการช่วยฟื้นคืนชีพโดยการนวดหัวใจ (CPR) และใส่เครื่องช่วยหายใจ วัดชีพจรไม่ได้ และถึงแก่กรรมในเวลา 22.50 น. 
            แพทย์ได้แจ้งญาติขออนุญาตส่งชันสูตรศพที่โรงพยาบาลลำปาง แต่ครอบครัว และญาติผู้เสียชีวิต มีความคิดเห็นร่วมกัน ไม่ส่งชันสูตรศพเพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต
            ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง ได้แจ้งแนวทางการยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น (มาตรา 41) ต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งเป็นหลักการเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาผลกระทบ โดยอนุกรรมการ สปชส. จะเป็นผู้พิจารณาการได้รับค่าชดเชย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์