วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน และพิพิธภัณฑ์ธนบดีเซรามิค รับรางวัลกินรีทองคำ ครั้งที่ 13 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศรายชื่อผลงานที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564  โดยในปีนี้มีผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 185 ผลงาน  ประกอบไปด้วยรางวัล Hall of Fame จำนวน 10 ผลงาน และ ผลงานยอดเยี่ยม (Thailand Tourism Gold Awards) กับ ผลงานดีเด่น (Thailand Tourism Awards) อีกทั้งหมด 175 ผลงาน

 


โดยผลงานของ จ.ลำปาง ได้รับรางวัล ผลงานยอดเยี่ยม (Thailand Tourism Gold Awards) หรือกินรีทองคำ 2 ผลงานด้วยกันคือ 

 

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน  ได้รางวัลผลงานยอดเยี่ยมสาขา แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เนื่องจากอุทยานแห่งชาติที่มีสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์ แหล่งต้นน้ำลำธาร ธรรมชาติ ทั้ง ป่า เขา น้ำตก และน้ำพุร้อน ดำเนินงานตามแนวพระราชดำรัสในการใช้พลังงานน้ำธรรมชาติมาประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ มีการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ สวยงาม โดยมีบริการอาหาร บ้านพัก ลานกางเต็นท์และบริการห้องอาบน้ำแร่ที่ได้มาตรฐาน ทั้งห้องส่วนตัว และห้องรวมแบบตักอาบและบ่อสำหรับแช่อาบกลางแจ้ง นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวได้ตลอดปี โดยเฉพาะฤดูหนาว

 

พิพิธภัณฑ์ ธนบดีเซรามิค ได้รางวัลผลงานยอดเยี่ยม สาขา แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้  แหล่งเรียนรู้ที่มีที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางชามไก่ องค์ความรู้ลักษณะชามไก่แบบโบราณ กรรมวิธีในการผลิตชามไก่แบบโบราณ การวาดสีบนเคลือบ ตื่นตากับชามไก่จิ๋วเล็กประมาณเมล็ดข้าวเปลือก ชามไก่ทำจากทองคำ ชามไก่บางที่สุด การสาธิตกรรมวิธีผลิตเซรามิคงานดีไซน์สมัยใหม่ เตามังกรโบราณหรือเตากอปีโบราณอายุ 50 กว่าปี โดยนักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรมออกแบบและวาดลวดลายบนภาชนะเซรามิคในแบบของตนเอง

 

ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้ได้รับรางวัลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน  สำหรับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เป็นรางวัลที่รับรองคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม (Responsible Tourism) เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการยกระดับสินค้าให้มีคุณภาพ และบริการที่ดี เพื่อยกระดับและพัฒนาการท่องเที่ยว ที่ได้มาตรฐาน การท่องเที่ยวสีขาวที่มีทั้งความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณค่าและมูลค่าของสินค้าทางการท่องเที่ยวไทยสู่ระดับสากล

 

ทั้งนี้ พิธีพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 จะจัดขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม 2564 เวลา 14.09  สามารถรับชมพร้อมกันผ่านระบบ ZOOM  และ Facebook Fanpage : Thailand Tourism Awards, Amazing Thailand

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์