วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564

ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และมูลนิธิเพื่อการศึกษาฯ ร่วมกับ พม. นำถุงยังชีพมอบบรรเทาทุกข์ แก่ผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ จ.ลำปาง 3 อำเภอ



เมื่อวันที่  27 ก.ย. 64 ที่ศาลาการเปรียญ วัดดอยแม่ปะ ตำบลแม่ปะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง  นายชวน  หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม พร้อมด้วยนายธนิตพล  ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนางพัชรี  อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกันนำทีมคณะผู้บริหารของสองหน่วยงานเป็นตัวแทนทำการมอบถุงสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับประชาชน ช่วยเหลือแก่ครัวเรือนผู้ประสบภัยในเขตพื้นที่อำเภอสบปราบ 138 ครัวเรือน อำเภอเถิน 330 ครัวเรือน และอำเภอแม่พริก 32 ครัวเรือน โดยมีนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รายงานและให้การต้อนรับ



หลังจากช่วงระหว่างวันที่ 8 -10 กันยายน 2564 ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 3 อำเภอ ของจังหวัดลำปาง คือ อำเภอสบปราบ อำเภอเถิน และอำเภอแม่พริก  โดยมีราษฎรได้รับผลกระทบประมาณกว่า 500 หลังคาเรือน บ้านเรือนและทรัพย์สินถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย

    ทางมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม จึงได้ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำถุงสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มสะอาด รวมจำนวน 500 ชุด มอบบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น และเป็นแรงกำลังใจบำรุงขวัญให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัย



โอกาสเดียวกันนี้ นายชวน  หลีกภัย ประธานรัฐสภา  พร้อมคณะฯ ได้ทำการลงพื้นที่เยี่ยมเยือนพบปะกับพี่น้องประชาชน ในชุมชนท้องที่บ้านปากห้วยแม่ปะ ตำบลแม่ปะ อำเภอเถิน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากเกิดอุทกภัยซ้ำซาก เฉพาะในเดือนกันยายน 2564 บ้านแม่ปะ ได้เกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากมาแล้วกว่า 5

นายชวน  หลีกภัย ได้นำถุงสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเงินสงเคราะห์ จำนวน 2,000 บาท มอบช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวกลุ่มเปราะบางในชุมชุนบ้านปากห้วยแม่ปะ ครอบครัวละ 1 ชุด รวมอีกจำนวน 10 ครัวเรือน

 



 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์