วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2564

เทศบาลนครลำปาง เตรียมจัดงานประเพณี “ล่องสะเปาจาวละกอน” หวังฟื้นเศรษฐกิจลำปาง เน้นจัดยิ่งใหญ่ในรูปแบบ New Normal

 



เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุมราชพฤกษ์ เทศบาลนครลำปาง  ดร.นิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนการงาน และภาคีเครือข่ายของ พระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ เจ้าอาวาสวัดใหม่ศรีร่มเย็น อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ให้เกียรติมาให้คำปรึกษาเรื่องการจัดงานประเพณี “ล่องสะเปาจาวละกอน” ประจำปี 2564 ในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทงของไทย ซึ่งจะมาถึงในอีก 2 เดือนข้างหน้า

เบื้องต้นมีแนวคิดที่จะจัดงานประเพณีดังกล่าวให้ยิ่งใหญ่ในรูปแบบใหม่ New Normal และจะต้องเป็นการจัดงานประเพณีที่ดีขึ้นกว่าเดิมที่เคยจัดมาดีแล้ว โดยจะเน้นในเรื่องความแปลกใหม่ ไม่จำเจ สามารถสร้างสีสัน และดึงดูดความสนใจของผู้คนให้เข้ามามีส่วนร่วมได้อย่างปลอดภัย

ผมอยากให้มีพื้นที่เปิดสำหรับพ่อค้าแม่ค้าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด และอยากให้ประชาชนชาวลำปางเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงานด้วยการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือนลำปางอย่างประทับใจ และทุกคนที่เข้าร่วมภายในงานจะต้องมีความปลอดภัยเป็นสำคัญ” ดร.นิมิตร กล่าว

สำหรับวันลอยกระทงในปีนี้  ขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ตรงกับวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564  ซึ่งเทศบาลนครลำปาง เพิ่งมีการประชุมนัดแรก โดยยังไม่ได้กำหนดวันและเวลาที่จัดงานแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อปี 2563 เทศบาลนครลำปางได้จัดงานล่องสะเปาจาวละกอน ในวันที่ 30 ตุลาคม ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 63 โดยมีการประกวดสะเปาลอยน้ำเช่นเดิม แต่ได้ยกเลิกการประกวดสะเปารถใหญ่ไป  มีการจำหน่ายสินค้า OTOP อลังการโคมล้านนา ณ บริเวณถนนบ้านเชียงราย  มหกรรมอาหารและสวนสนุกชุดใหญ่ ณ สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา  และ การจำหน่ายอาหาร (FOOD TRUCK) ณ ข่วงนคร

 








 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์