วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ขาเที่ยวเฮ 16 ตุลาคมนี้ เปิดอุทยานแจ้ซ้อนแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติลำปางแล้ว พร้อมเปิดให้พักค้างแรมในอุทยานได้



เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 64 อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน โดยนายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานฯ ได้ออกประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  โดยนายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยาแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่า  อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว หลังจากต้องปิดยาวมานานกว่า 6 เดือน  โดยมีประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนเป็นการชั่วคราว เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  เมื่อวันที่ 14 เมษายน 64 ที่ผ่านมานั้น



เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำปางอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถควบคุมได้ ประชาชนทั่วไป และเจ้าหน้าที่ได้รับการฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับประกาศจังหวัดลำปาง ฉบับลงวันที่ 11 ตุลาคม 2564  ได้มีมาตรการผ่อนคลายให้ประซาชนเดินทางและประกอบกิจกรรมได้มากขึ้น จึงเป็นการเปิดโอกาสและส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนและเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการ ซึ่งเป็นไปตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ฉบับลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2564  เรื่อง ยกเลิกประกาศปิดการท่องเที่ยว ประจำปี (ฉบับที่ 2)ด้วย  จึงจะเปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักแรมของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนทุกแหล่ง ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 64 เป็นต้นไป



หัวหน้าอุทยานแจ้ซ้อน กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19  ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และมาตรการการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติวิถีใหม่ (New Normal) ของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนโดยเคร่งครัด

สามารถสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน โทร.  089-8513355 ได้ทุกวันในเวลาราชการ




 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์