วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2564

เจ้าหน้าที่ซุ่มจับกุมแก๊งอดไม้ ได้ผู้ต้องหาทั้ง ไม้เถื่อน ยาบ้า อาวุธปืน หลังเจ้าหน้าที่แกะลอยเฝ้าติดตามมาถึง 4 วัน 3 คืน


        เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 21 ตุลาคม 64  ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท จังหวัดลำปาง สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจในพื้นที่ เดินเท้าเข้าไปแบบเงียบที่สุดท่ามกลางความมืดมิดของป่าและไม่ใช้แสงไฟใดๆ  ในเขตสันดอยห้วยน้ำแม่คำมี ท้องที่บ้านห้วยน้ำตื่น หมู่ 10  ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง โดยกำลังเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการทำงานมากที่สุด
เพื่อเข้าตรวจสอบกลุ่มลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ โดยแก๊งมอดไม้เหล่านี้ จะพกพาอาวุธติดตัวตลอดเวลา  กระทบเดินเท้ามาพบกลุ่มมอดไม้ทำงานอยู่ประมาณ 4-5 คน เจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญาณมอดไม้ให้หยุด และเข้าจับกุมทันที พร้อมมีเสียงปืนเป็นระยะ ซึ่งเป็นของทางฝั่งเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะให้ กำลุ่มคนดังกล่าว หยุดและยอมมอบตัวแต่โดยดี แต่ทางกลุ่มมอดไม้ได้แตกกระเจิงวิ่งหายในความมืด  สามารถควบคุมตัวได้ 1 คน คือ นายวิรัช ยือรึ อายุ 29  ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ปงเตา อ.งาว พร้อมของกลาง ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 4 แผ่นเหลี่ยม ค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 70,000 บาท เลื่อยโซ่ยนต์ 3 เครื่อง อาวุธปืนยาว 3 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนอีกเพียบ ย้าบ้าอีก 57 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.งาว จังหวัดลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายทันที พร้อมทั้งจะเร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป




               สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ มีนายทุนต่างพื้นที่ว่าจ้างราษฎรในพื้นที่เข้ามาลักลอบตัดไม้มีค่าทางเศรษฐกิจ ( เก็ดแดง ชิงชัน ประดู่ ) ในเขตป่าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท จังหวัดลำปาง มาอย่างต่อเนื่องและเป็นบวนการ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันปกป้องทรัพยากรธรรามชาติให้คงอยู่สืบไป โดยการอำนวยการสั่งการของนายปิยะ หนูนิล ผอ.สบอ.13 สาขาลำปาง และนายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล ผอ.สอช.สลป.มอบหมายให้นาย   วรรณชัย รักมิตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท เปิดยุทธการป้องกันและปราบปรามการลักลอบกระทำผิด ในท้องที่อำเภองาว, อำเภอแจ้ห่ม, อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง โดยการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการลัดลอบทำไม้มีค่าในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท สนธิกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ตำรวจ ตชด.33 ตำรวจ สภ.งาว ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.ลำปาง เจ้าหน้าที่ทหาร ออกลาดตระเวนในพื้นที่และสุ่มจับกุมขบวนดังกล่าวได้สำเร็จ โดยใช้เวลาถึง 3 คืน 4 วัน ทั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ยังคงออกปฏิบัติในพื้นที่อย่างต่อเนื่องในขณะนี้เพราะราคาไม้ มีมูลค่าสูงทำให้กลุ่มมอดไม้ลักลอบตัดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์