วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564

เร่งตรวจคัดกรองผู้ค้าตลาดหลักเมือง ขอความร่วมมือฉีดวัคซีนเข็มแรกจึงเข้าค้าขายได้ ส่วนตลาดออมสิน ถนนบุญวาทย์ และถนนราชวงค์ สั่งปิดต่อเนื่องอย่างไม่มีกำหนด

 



 เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ตลาดหลักเมือง หรือตลาดเทศบาล 1 ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครลำปาง ร่วมกับโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง นำโดยนางสาวดวงเดือน ไชยชนะ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง  ได้ดำเนินการตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ให้กับพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดทุกคน  พร้อมขอความร่วมมือในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับพ่อค้า-แม่ค้าที่ยังไม่ได้รับการฉีดเข็มแรก เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาเลือกซื้อสินค้าในตลาดด้วย  



โดยมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของเทศบาลนครลำปางได้นำรถติดเครื่องขยายเสียงประกาศให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดหลักเมือง ได้รับทราบโดยทั่วกันว่า พ่อค้าแม่ค้า ที่จะขายของในตลาดแห่งนี้ ต้องผ่านการตรวจ ATK ทุกคนและมีใบรับรองผลการตรวจถึงจะสามารถนำสินค้ามาวางขายได้ตามปกติ  ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่เตรียมตัวจะมาขายของต่างเข้าคิวรับการตรวจกันอย่างคึกคัก เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ไม่ให้การระบาดขยายวงกว้างออกไปในพื้นที่จังหวัดลำปาง



ในส่วนของตลาดออมสิน ซึ่งจะมีการตั้งวางจำหน่ายสินค้าบนถนนและทางเท้า ถนนบุญวาทย์ และถนนราชวงค์  ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง ยังคงสั่งปิดอย่างไม่มีกำหนด โดย นายนายสุรพล ตันสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง มอบหมายให้ งานเทศกิจ สำนักปลัดเทศบาลนครลำปาง ร่วมกับ งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง คอยดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย  หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก และพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์