วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ส่งพวงหรีดดอกไม้ฯเคารพศพนักศึกษาสาวที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แต่ยังไม่สามารถระบุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ในขณะนี้

 



เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 64 ที่ศาลาคำม่วนประชารังสรรค์ ภายใน วัดศรีล้อม ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.อรจิรา อายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง สาขาคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2  โดยหลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการท้องเสียและอาเจียนหนักจนต้องเข้าห้อง ICU และเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลลำปาง แพทย์ระบุสาเหตุในใบมรณะบัตร จากลิ่มเลือดอุดตันในปอด  

ซึ่งทางผู้ปกครองสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ ว่าแท้จริงมาจากสาเหตุใด ซึ่งยังรอใบผลชันสูตรฉบับเต็มอีกครั้ง  โดยทาง น.ส.อรจิรา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 และตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีล้อม แห่งนี้ ระหว่างวันที่ 3-6 ที่ และฌาปนกิจ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564  ที่ สุสานไตรลักษณ์ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง



นายธนพิชญ์ สกุลมาศ และนางอังคณา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต  เปิดเผยว่า หลังจากที่เป็นข่าวออกไปว่า ลูกสาวตนเองเสียชีวิต อาจมาจากสาเหตุการรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พ.ย.64 ที่ผ่านมา  ได้มีคณะผู้บริหารของเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้นำพวงหรีด ดอกไม้ฯ ของนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยพวงหรีดดอกไม้ฯของ ดร.สุเทพ แก่งสันเที๊ยะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรีดดอกไม้ของนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง รวมไปถึงโรงพยาบาลลำปาง วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง  และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาเคารพศพและแสดงความเสียใจ



 นอกจากนี้ยังมี ผู้บริหารจากสำนักงานประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 1 เชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดลำปาง โรงพยาบาลลำปาง ได้เข้ามาพบปะพูดคุยและให้กำลังใจ รวมไปถึงได้แจ้งว่า ทางหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งดูดายได้ประสานงาน และพร้อมที่จะเข้ามาให้การช่วยเหลือด้านต่างๆอย่างเต็มที่ ซึ่งพ่อและแม่ ก็พอใจชื่นขึ้นมาบ้าง แต่ตอนนี้ยังอยู่ในห้วงของการทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักระยะ ส่วนการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆรับทราบแล้วว่ามีการดำเนินการตามขั้นตอนอยู่ในขณะนี้





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์