วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ลำปางเดินหน้าโครงการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการทุพพลภาพในพื้นที่ ด้วยศาสตร์คลื่นพลังงานธรรมชาติ

 


          ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอแม่ทะจังหวัดลำปาง  นางวรรณวิไล กันเพ็ชร์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายกสมาคมพลังบำบัดไทย  พร้อมด้วย ดร.ภูวนาท รองทอง  ประธานเครือข่ายภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยจังหวัดลำปางและจิตอาสาฯ ร่วมกันบูรณการทำงานร่วมกันเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนที่พิการทุพพลภาพในพื้นที่จังหวัดลำปางทั้งนี้ เพื่อให้เข้าถึงการรักษาที่ ถูกจุด ถูกหลัก โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ใดๆทั้งสิ้น   

 นางวรรณวิไล กันเพ็ชร์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายกสมาคมพลังบำบัดไทย เปิดเผยว่า โครงการยกระดับคุณชีวิตของผู้พิการทุพพลภาพเป็นการเผยแพร่ศาสตร์คลื่นพลังงาน ที่มีการวิจัยของศูนย์พลังจักรวาล ซึ่งเป็นพลังงานที่เสถียรเป็นพลังงานธรรมชาติประเภทหนึ่ง เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนผู้พิการทุพพลภาพในพื้นที่จังหวัดลำปาง  โดยจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าวดำเนินโครงการครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 ส.ค.2564ที่ผ่านมา และต่อยอดโครงการเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งผลการวิจัยปรากฏว่าใช้ได้ผลสามารถปลดล๊อคผู้พิการทุพพลภาพให้มีอาการดีขึ้นด้วยคลื่นพลังงานแห่งธรรมชาติ และพลังชีวิต ทำให้หลุดพ้นจากสภาวะพิการ ปัญหาสังคมก็ไม่เกิด เช่น จิตเวช ออทิสติก สารเสพติด ซึ่งคลื่นนี้จะลดการอักเสบทุกชนิดที่อยู่ในร่างกาย ซ่อมสร้างเซลล์ใหม่ได้ โดยบูรณาการร่วมมือกับเครือข่ายภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยจังหวัดลำปางนำเอาสมุนไพรมาช่วยในการรักษาและวิจัย



          ดร.ภูวนาท รองทอง  ประธานเครือข่ายภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยจังหวัดลำปางเปิดเผยว่า เราขับเคลื่อนภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพทย์แผนไทยและหมอพื้นบ้านตลอดถึงประชาชนที่มีที่สนใจมาเรียนรู้เรื่องของแพทย์แผนไทยและหมอพื้นบ้าน 

ซึ่งในการนี้ทางรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายกสมาคมพลังบำบัดไทยได้ทำโครงการลักษณะแพทย์ทางเลือกถือว่าอยู่ในบริบทเดียวกัน และได้มาร่วมในลักษณะการบูรณาการทำงานร่วมกันเพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงในการรักษาที่ถูกจุดถูกหลักได้ซึ่งจะเห็นได้ว่าในอดีตที่ผ่านมาการแพทย์แผนไทย และหมอพื้นบ้านค่อนข่างจะถูกละเลยในเรื่องขอการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยถือว่าเป็นนิติใหม่ที่เราจะได้ ทำงานร่วมกัน ระหว่างแพทย์แผนไทยและหมอพื้นบ้านกับแผนปัจจุบันแพทย์ทางเลือกที่มีอยู่หลายสาขาหลายวิชาการในการบูรณาการร่วมกัน      

 




 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์