วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2565

หนุ่มใหญ่ออกไปร่วมงานศพหมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อนบ้านโทรบอกเกิดไฟไหม้ รีบกลับไปดูแทบทรุดไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ไม่เหลือทรัพย์สิน

 



เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ภายในหมู่บ้านต้นต้อง  หมู่ 5 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.พิชัย และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลพิชัย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่วด่วน






          ในที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านเลขที่ 167/1  มีลักษณะเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โดยไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้บ้านเกือบทั้งหลังเหลือแต่โครงไม้  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองพิชัย อบต.พิชัย สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ได้เร่งช่วยกันระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง ซึ่งต้องใช้เวลานานร่วมครึ่งชั่วโมงจึงสงบลง แต่เพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านหลังข้างๆอีก 2 หลัง ได้รับความเสียหายบางส่วน

 




          ทั้งนี้ ทราบว่าเจ้าของบ้าน คือ นายศักดิ์ คำนัก อายุ 51 ปี ขณะเกิดเหตุได้ออกไปร่วมงานศพในหมู่บ้านใกล้ๆ  กระทั่งมีคนโทรศัพท์มาแจ้งว่าบ้านของตนถูกไฟไหม้จึงรีบกลับไปที่บ้านทันที แต่ก็ไม่ทันการณ์ที่จะได้ขนย้ายทรัพย์สินใดๆทั้งสิ้น เพราะไฟได้ไหม้บ้านวอดไปทั้งหลังแล้ว   

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง จะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง  

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์